Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 15

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 15
Sérkenni kristindómsins Inngangur 1. Hvaðþýðir orðið „sérkenni”? í upphafi þessa máls verður að gera sér ljóst, við hvað muni vera átt með orðinu „sérkenni”. Tvennt virðist í fljótu bragði geta komið til greina: a) að orðið tákni það, sem sérstaklega greinir einn hlut frá öðrum, í þessu tilfelli, kristindóminn frá öðrum trúarbrögðum; b) að orðið tákni h.u.b. það sama og einkenni, þ.e.a.s. það, sem lýsir eðli einhvers hlutar og gerir hann að því sem hann er, hér því; alhliða lýsing þeirra atriða, sem mynda innihald kristindómsins. Hvort tveggja virðist hafa við nokkur rök að styðjast. í almennri málvenju mun vera greint milli e/nkennis og íérkennis, þannig að áhersla er lögð á forskeytið, og mættí því virðast, að sá skilningur væri réttari. Á móti því mælir aftur: að með því yrði verkefnið, sem hér um ræðir, aðallega fólgið í samanburði kristindómsins við önnur trúarbrögð, sem leiddi í ljós, hvað kristindómurinn hefur öðruvísi en og umfram önnur trúarbrögð. Það krefðist aftur þekkingar í almennri trúarbragðasögu og samanburðartrúarbragðafræði, sem hlýtur að vera aukaatriði en ekki aðalatriði í þeirri samkeppni, sem er tilefni þessarar ritgerðar. Hér verður því hneigst að hinum síðarnefnda skilningi orðsins „sérkenni”, en þó höfð hliðsjón af hinum fyrrnefnda, þar sem ástæða þykir tíl. Verður þannig í eftirfarandi máli lýst þeim atriðum, sem mynda innihald kristindómsins, með sérstöku tilliti til þess, sem hann hefur gagnstætt við eða umfram önnur trúarbrögð, þar sem rannsóknin gefur tilefni til þess. 2. Skilgreining orðsins „kristindómur” Kristindómurinn er trúarbrögð, sem eiga sögulegan uppruna sinn frá Jesú Kristi. Eins og flest hin stærri trúarbrögð, er hann sprottinn upp af sérstakri opinberun, sem fengist hefur fyrir sögulega persónu. Slíkt hið sama gildir um Búddhatrú (Búddha), Múhameðstrú eða íslam (Múhameð), trúarbrögð Persa (Zaraþústra) og að nokkru leyti um trúar- brögð Kínverja, (Kung-fu-tse, Lao-tse). Sú persóna, sem opinberun kristindómsins er runnin frá er Jesús Kristur. Kristindómurinn er því trú Jesú Krists, í tvöfaldri merkingu: bæði sú trú, sem birtist í kenningu hans, lífí hans og dauða, og sú trú, sem fylgjendur hans hafa játað á opinberun hans og hann sjálfan. 3. íhverju eru þá sérkenni kristindómsins fólgin? Opinberunin, sem Jesús flutti, var fólgin í tvennu: í orðum hans og lífi hans. í orðum hans fólst ný þekking, samfara hvatningum og ávítunum. Hann lagði áherslu á að lærisveinar sínir og áheyrendur skildu orð sín (Mk. 8,17, Mt. 13,23. o.v.). En jafnframt skírskotaði hann til vilja þeirra og hvatti þá til réttrar breytni að vilja Guðs, (Mt. 7,21. o.v.). Hann flutti þannig nýjar siðgœðishugsjónir inn í heiminn. Þó verður þetta tvennt tæplega greint sundur í kenningu hans, því að hjá honum rennur þekking n
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.