Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 22

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 22
Bjöm Magnússon guðspjall 11,27 og hliðst. en auk þess er það í líkingaummælum, sem skilin eru svo, að þau eigi við hann sjálfan (Mk. 12,6. og hliðst. og Mt. 22,2), og auk þess koma til greina nokkrar frásögur, þar sem orðið er notað um hann: skímarsagan, freistingarsagan, sagan um ummyndunina á fjallinu og frásagan um yfirheyrsluna fyrir æðsta prestinum. Af öllu þessu er ljóst, að Jesús taldi sig vera son Guðs, í einhverri merkingu. Orðið má annars finna bæði í Gamla testamentinu, þar sem það hefur þrenns konar merkingu: engill (Gen. 6,2,), ísraelsþjóðin (Hós. 11,1), og útvalinn einstaklingur þjóðarinnar, svo sem konungur, dómari (Sálm. 2,7), og auk þess mátti finna það í ritum annarra þjóða, þar sem það táknaði oft sama sem hálfguð, hetja (hero). Af þessum eldri merkingum orðsins kemst sú eflaust næst skilningi Jesú, að það merki konung ísraelsþjóðarinnar, útvalinn af Guði. Það yrði þá Messíarheiti í munni Jesú. Þó er dregið í efa, að sú merking sé hin upprunalega hjá Jesú, heldur sé það fyrst og fremst sonarvitundin, sem eigi dýpstar rætur í sjálfsvitund hans (Moffatt, bls. 111 og 132) „Engar hliðstæður úr heiðnum skoðunum koma að minnsta gagni til að skýra þetta. Skilningur Hellena, til dæmis, á faðerni Guðs, er ekki runninn af siðferðilegum, heldur af heimspekilegum rótum. Ekki er heldur hægt að finna neina hliðstæðu í trúarsögu Gamla testamentisins. Hin ótjáanlega meðvitund Jesú um sonarlega einingu við hinn eilífa er nýtt fyrirbrigði í heiminum” (Mack. J.Chr. bls. 26). Þetta kemur ljósast fram ef skírnarfrásagan er athuguð. Þar virðist Jesús fyrst hafa orðið fyllilega meðvitandi um einstæða köllun sína. „Þú ert sonur minn, á þér hef ég velþóknun,” er yfirlýsingin, sem honum vitrast þá. Honum verður ljóst, að hann er sérstaklega útvalinn af Guði, og að hann stendur í alveg sérstaklega nánu sambandi við hann. Hvort honum hefur þá þegar orðið ljós Messíasarköllun sín, og hvort honum hefur fyrst við þetta tækifæri birst hið sérstaka samband hans við himneska föðurinn, er erfitt að fullyrða um. Það eitt virðist mega vita með fullri vissu, að fyrr en það gerir hann ekki tilkall til að vera Messías og að upp frá því er hann sannfærður um einstætt samband sitt við föðurinn. Að hann hafi grunað um það samband fyrr, gæti sagan um hann tólf ára í musterinu bent á, ef henni má treysta, og að Messíasarvitundin hafi vaknað þegar eftir skímina virðist freistingarsagan ótvírætt benda til (3. freistingin, Mt. 4,8n). Aðalatriðið í guðssonarvitund Jesú er þó ekki það að hann væri Messías, heldur hið einstæða samband hans við himneska föðurinn, sem táknað er með sonarheitinu. Hann var sjálfur hinn fullkomni guðssonur (sbr. Mt. 5,45.48). „Þegar á allt er litið er ekki messíasarhugmyndin aðalatriðið, heldur aðeins það, hvort Jesús hafði vitund um guðlega sendingu sína til að koma á sæluástandi guðssamfélagsins. Að hann hafi haft þessa sjálfsvitund verður ekki dregið í efa” (Wendt, bls. 276). „Hann veit, að hann þekkir föðurinn, á að flytja öllum þá þekkingu og að með því er hann að vinna verk Guðs ” (Harnack, Krd. bls. 99). 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.