Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 22

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 22
Bjöm Magnússon guðspjall 11,27 og hliðst. en auk þess er það í líkingaummælum, sem skilin eru svo, að þau eigi við hann sjálfan (Mk. 12,6. og hliðst. og Mt. 22,2), og auk þess koma til greina nokkrar frásögur, þar sem orðið er notað um hann: skímarsagan, freistingarsagan, sagan um ummyndunina á fjallinu og frásagan um yfirheyrsluna fyrir æðsta prestinum. Af öllu þessu er ljóst, að Jesús taldi sig vera son Guðs, í einhverri merkingu. Orðið má annars finna bæði í Gamla testamentinu, þar sem það hefur þrenns konar merkingu: engill (Gen. 6,2,), ísraelsþjóðin (Hós. 11,1), og útvalinn einstaklingur þjóðarinnar, svo sem konungur, dómari (Sálm. 2,7), og auk þess mátti finna það í ritum annarra þjóða, þar sem það táknaði oft sama sem hálfguð, hetja (hero). Af þessum eldri merkingum orðsins kemst sú eflaust næst skilningi Jesú, að það merki konung ísraelsþjóðarinnar, útvalinn af Guði. Það yrði þá Messíarheiti í munni Jesú. Þó er dregið í efa, að sú merking sé hin upprunalega hjá Jesú, heldur sé það fyrst og fremst sonarvitundin, sem eigi dýpstar rætur í sjálfsvitund hans (Moffatt, bls. 111 og 132) „Engar hliðstæður úr heiðnum skoðunum koma að minnsta gagni til að skýra þetta. Skilningur Hellena, til dæmis, á faðerni Guðs, er ekki runninn af siðferðilegum, heldur af heimspekilegum rótum. Ekki er heldur hægt að finna neina hliðstæðu í trúarsögu Gamla testamentisins. Hin ótjáanlega meðvitund Jesú um sonarlega einingu við hinn eilífa er nýtt fyrirbrigði í heiminum” (Mack. J.Chr. bls. 26). Þetta kemur ljósast fram ef skírnarfrásagan er athuguð. Þar virðist Jesús fyrst hafa orðið fyllilega meðvitandi um einstæða köllun sína. „Þú ert sonur minn, á þér hef ég velþóknun,” er yfirlýsingin, sem honum vitrast þá. Honum verður ljóst, að hann er sérstaklega útvalinn af Guði, og að hann stendur í alveg sérstaklega nánu sambandi við hann. Hvort honum hefur þá þegar orðið ljós Messíasarköllun sín, og hvort honum hefur fyrst við þetta tækifæri birst hið sérstaka samband hans við himneska föðurinn, er erfitt að fullyrða um. Það eitt virðist mega vita með fullri vissu, að fyrr en það gerir hann ekki tilkall til að vera Messías og að upp frá því er hann sannfærður um einstætt samband sitt við föðurinn. Að hann hafi grunað um það samband fyrr, gæti sagan um hann tólf ára í musterinu bent á, ef henni má treysta, og að Messíasarvitundin hafi vaknað þegar eftir skímina virðist freistingarsagan ótvírætt benda til (3. freistingin, Mt. 4,8n). Aðalatriðið í guðssonarvitund Jesú er þó ekki það að hann væri Messías, heldur hið einstæða samband hans við himneska föðurinn, sem táknað er með sonarheitinu. Hann var sjálfur hinn fullkomni guðssonur (sbr. Mt. 5,45.48). „Þegar á allt er litið er ekki messíasarhugmyndin aðalatriðið, heldur aðeins það, hvort Jesús hafði vitund um guðlega sendingu sína til að koma á sæluástandi guðssamfélagsins. Að hann hafi haft þessa sjálfsvitund verður ekki dregið í efa” (Wendt, bls. 276). „Hann veit, að hann þekkir föðurinn, á að flytja öllum þá þekkingu og að með því er hann að vinna verk Guðs ” (Harnack, Krd. bls. 99). 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.