Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 29

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 29
Sérkenni kristindómsins Af hugmyndum, sem ekki snertu sérstaka atburði úr lífi Jesú, líkt og þær, sem nú hefur verið rætt um, ber einkum að geta þeirra fræðilegu skoðana á Kristi, sem birtast í Hebreabréfinu. Ber þar mest á hug- myndinni um Krist sem æðsta prest, er beri fram fórn fyrir syndir mannanna. Þykir þar gæta greinilegra áhrifa frá Alexandríuheimspekinni, einkum ritum Fílós um Logos sem hinn himneska æðsta prest. Fórn Krists er fólgin í dauða hans, í blóði hans. Það er friðþægingarblóð, en einnig sáttmálablóð, til staðfestingar hinum nýja sáttmála Guðs við mennina, og ádreifingarblóð, sem hreinsar af allri synd. Bréfið leggur mikla áherslu á himneska dýrð Jesú, sonarins, sem Guð „setti erfingja allra hluta, og hann líka hefur gjört heimana fyrir. Hann, sem er ljómi dýrðar hans og ímynd veru hans, ... hann settist, er hann hafði hreinsun gjört syndanna, til hægri handar hátigninni á hæðum” (l,2n). En þrátt fyrir það heldur það skýlaust fram mannlegu eðli Jesú í jarðlífinu. „Þótt hann sonur væri, lærði hann hlýðni af því, sem hann leið” (5,8). í hirðisbréfunum er talað um Krist sem hinn eina meðalgangara milli Guðs og manna, sem frelsara, sem afmáði dauðann, en leiddi í ljós líf og óforgengileika með fagnaðarerindinu (II.Tím. 1,10). 4. Kenning Jóhannesarritanna um Krist Það sést brátt, þegar litið er í Jóhannesarritin, að þar blasir við allt önnur mynd af Jesú en sú, sem mætir manni í samstofna guðspjöllunum eða hjá Páli. Þótt guðspjallið sé skráð um hið jarðneska líf Jesú, gætir þar miklu meira hugmyndanna um hinn dýrðlega, upphafna guðsson, sem er fjarri mönnunum og misskilinn af þeim. Jóhannes ræðir um Krist sem soninn, guðssoninn eða guðssoninn eingetna (:einkason Guðs), sem Guð sendi í heiminn, ekki til að dæma heiminn, heldur til þess að heimurinn skyldi frelsast fyrir hann. Hann er ljós heimsins, sem heimurinn meðtók ekki. Hann er brauð lífsins, vegurinn, sannleikurinn og lífið. Hann er hið lif- andi vatn. Hann er orðið, Logos, hin guðlega vera, sem var í upphafi hjá Guði, og allir hlutir eru gerðir fyrir. Það er einkennandi fyrir Jóhannesarguðspjall, að það talar um hvað Jesús sé, meira en hvað hann hafi gert eða flutt. Á því sést glöggt, að boðskapurinn er ekki lengur, eins og í hinum guðspjöllunum, boðskapur Krists, heldur boðskapurinn um Krist. Að vísu talar guðspjallið um verk Krists, en þá sem undur, er heimurinn skildi ekki. Og öll fá þau táknræna merkingu, til að sýna, hver hann sé. Og öll þessi heiti, öll þessi áhersla á það, hver hann sé, miða að því að sýna hann sem hina guðlegu opinberun. Hann er orðið, hin guðlega tjáning, holdi klædd. Sá, sem hefur séð hann, hefur séð föðurinn. „Ég og faðirinn eru eitt” (10,30). Og: „Eins og þú, faðir, ert í mér og ég í þér, eiga þeir einnig að vera í okkur ” (17,21). Hér kemur kristsmýstíkin enn ljósar fram en hjá Páli. Og um sambandið við himneska föðurinn eru skoðanirnar miklu ákveðnari. Hinir mannlegu drættir í kristmyndinni hverfa næstum fyrir hinum guðlegu. „Orðið var Guð” (1,15, theós án 27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.