Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 29

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 29
Sérkenni kristindómsins Af hugmyndum, sem ekki snertu sérstaka atburði úr lífi Jesú, líkt og þær, sem nú hefur verið rætt um, ber einkum að geta þeirra fræðilegu skoðana á Kristi, sem birtast í Hebreabréfinu. Ber þar mest á hug- myndinni um Krist sem æðsta prest, er beri fram fórn fyrir syndir mannanna. Þykir þar gæta greinilegra áhrifa frá Alexandríuheimspekinni, einkum ritum Fílós um Logos sem hinn himneska æðsta prest. Fórn Krists er fólgin í dauða hans, í blóði hans. Það er friðþægingarblóð, en einnig sáttmálablóð, til staðfestingar hinum nýja sáttmála Guðs við mennina, og ádreifingarblóð, sem hreinsar af allri synd. Bréfið leggur mikla áherslu á himneska dýrð Jesú, sonarins, sem Guð „setti erfingja allra hluta, og hann líka hefur gjört heimana fyrir. Hann, sem er ljómi dýrðar hans og ímynd veru hans, ... hann settist, er hann hafði hreinsun gjört syndanna, til hægri handar hátigninni á hæðum” (l,2n). En þrátt fyrir það heldur það skýlaust fram mannlegu eðli Jesú í jarðlífinu. „Þótt hann sonur væri, lærði hann hlýðni af því, sem hann leið” (5,8). í hirðisbréfunum er talað um Krist sem hinn eina meðalgangara milli Guðs og manna, sem frelsara, sem afmáði dauðann, en leiddi í ljós líf og óforgengileika með fagnaðarerindinu (II.Tím. 1,10). 4. Kenning Jóhannesarritanna um Krist Það sést brátt, þegar litið er í Jóhannesarritin, að þar blasir við allt önnur mynd af Jesú en sú, sem mætir manni í samstofna guðspjöllunum eða hjá Páli. Þótt guðspjallið sé skráð um hið jarðneska líf Jesú, gætir þar miklu meira hugmyndanna um hinn dýrðlega, upphafna guðsson, sem er fjarri mönnunum og misskilinn af þeim. Jóhannes ræðir um Krist sem soninn, guðssoninn eða guðssoninn eingetna (:einkason Guðs), sem Guð sendi í heiminn, ekki til að dæma heiminn, heldur til þess að heimurinn skyldi frelsast fyrir hann. Hann er ljós heimsins, sem heimurinn meðtók ekki. Hann er brauð lífsins, vegurinn, sannleikurinn og lífið. Hann er hið lif- andi vatn. Hann er orðið, Logos, hin guðlega vera, sem var í upphafi hjá Guði, og allir hlutir eru gerðir fyrir. Það er einkennandi fyrir Jóhannesarguðspjall, að það talar um hvað Jesús sé, meira en hvað hann hafi gert eða flutt. Á því sést glöggt, að boðskapurinn er ekki lengur, eins og í hinum guðspjöllunum, boðskapur Krists, heldur boðskapurinn um Krist. Að vísu talar guðspjallið um verk Krists, en þá sem undur, er heimurinn skildi ekki. Og öll fá þau táknræna merkingu, til að sýna, hver hann sé. Og öll þessi heiti, öll þessi áhersla á það, hver hann sé, miða að því að sýna hann sem hina guðlegu opinberun. Hann er orðið, hin guðlega tjáning, holdi klædd. Sá, sem hefur séð hann, hefur séð föðurinn. „Ég og faðirinn eru eitt” (10,30). Og: „Eins og þú, faðir, ert í mér og ég í þér, eiga þeir einnig að vera í okkur ” (17,21). Hér kemur kristsmýstíkin enn ljósar fram en hjá Páli. Og um sambandið við himneska föðurinn eru skoðanirnar miklu ákveðnari. Hinir mannlegu drættir í kristmyndinni hverfa næstum fyrir hinum guðlegu. „Orðið var Guð” (1,15, theós án 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.