Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 29

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 29
Sérkenni kristindómsins Af hugmyndum, sem ekki snertu sérstaka atburði úr lífi Jesú, líkt og þær, sem nú hefur verið rætt um, ber einkum að geta þeirra fræðilegu skoðana á Kristi, sem birtast í Hebreabréfinu. Ber þar mest á hug- myndinni um Krist sem æðsta prest, er beri fram fórn fyrir syndir mannanna. Þykir þar gæta greinilegra áhrifa frá Alexandríuheimspekinni, einkum ritum Fílós um Logos sem hinn himneska æðsta prest. Fórn Krists er fólgin í dauða hans, í blóði hans. Það er friðþægingarblóð, en einnig sáttmálablóð, til staðfestingar hinum nýja sáttmála Guðs við mennina, og ádreifingarblóð, sem hreinsar af allri synd. Bréfið leggur mikla áherslu á himneska dýrð Jesú, sonarins, sem Guð „setti erfingja allra hluta, og hann líka hefur gjört heimana fyrir. Hann, sem er ljómi dýrðar hans og ímynd veru hans, ... hann settist, er hann hafði hreinsun gjört syndanna, til hægri handar hátigninni á hæðum” (l,2n). En þrátt fyrir það heldur það skýlaust fram mannlegu eðli Jesú í jarðlífinu. „Þótt hann sonur væri, lærði hann hlýðni af því, sem hann leið” (5,8). í hirðisbréfunum er talað um Krist sem hinn eina meðalgangara milli Guðs og manna, sem frelsara, sem afmáði dauðann, en leiddi í ljós líf og óforgengileika með fagnaðarerindinu (II.Tím. 1,10). 4. Kenning Jóhannesarritanna um Krist Það sést brátt, þegar litið er í Jóhannesarritin, að þar blasir við allt önnur mynd af Jesú en sú, sem mætir manni í samstofna guðspjöllunum eða hjá Páli. Þótt guðspjallið sé skráð um hið jarðneska líf Jesú, gætir þar miklu meira hugmyndanna um hinn dýrðlega, upphafna guðsson, sem er fjarri mönnunum og misskilinn af þeim. Jóhannes ræðir um Krist sem soninn, guðssoninn eða guðssoninn eingetna (:einkason Guðs), sem Guð sendi í heiminn, ekki til að dæma heiminn, heldur til þess að heimurinn skyldi frelsast fyrir hann. Hann er ljós heimsins, sem heimurinn meðtók ekki. Hann er brauð lífsins, vegurinn, sannleikurinn og lífið. Hann er hið lif- andi vatn. Hann er orðið, Logos, hin guðlega vera, sem var í upphafi hjá Guði, og allir hlutir eru gerðir fyrir. Það er einkennandi fyrir Jóhannesarguðspjall, að það talar um hvað Jesús sé, meira en hvað hann hafi gert eða flutt. Á því sést glöggt, að boðskapurinn er ekki lengur, eins og í hinum guðspjöllunum, boðskapur Krists, heldur boðskapurinn um Krist. Að vísu talar guðspjallið um verk Krists, en þá sem undur, er heimurinn skildi ekki. Og öll fá þau táknræna merkingu, til að sýna, hver hann sé. Og öll þessi heiti, öll þessi áhersla á það, hver hann sé, miða að því að sýna hann sem hina guðlegu opinberun. Hann er orðið, hin guðlega tjáning, holdi klædd. Sá, sem hefur séð hann, hefur séð föðurinn. „Ég og faðirinn eru eitt” (10,30). Og: „Eins og þú, faðir, ert í mér og ég í þér, eiga þeir einnig að vera í okkur ” (17,21). Hér kemur kristsmýstíkin enn ljósar fram en hjá Páli. Og um sambandið við himneska föðurinn eru skoðanirnar miklu ákveðnari. Hinir mannlegu drættir í kristmyndinni hverfa næstum fyrir hinum guðlegu. „Orðið var Guð” (1,15, theós án 27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.