Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 36

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 36
Bjöm Magnússon í hinum kristfræðilegu hugtökum eru þessar tilfinningar lokaðar inni í harðri skel andskynsamlegrar rökleikni. Það stafar af því, að menn hafa viljað skýra það með skynsamlegum rökum, sem í eðli sínu var ofan skynsemi manna. En þessi lifandi kjarni er þar, og fyrir þeim, sem leituðust við að tjá hið ósegjanlega, var hann lifandi sannfæring, hið helga málefni hjartans. Og ekkert sannar betur sígildi þeirra áhrifa, sem frá Kristi stafa til mannanna, en það, að í hvaða formi sem hugsanalíf mann- anna hefur birst, hvaða kerfi, sem mennirnir gerðu sér um lífsskoðun sína, þá hefur mynd hans alltaf leitað sér útrásar í tjáningu, misjafnlega skýrri að vísu, og litaðri af blæ þess hugsanaheims, sem hún birtist í. Og það sýnir einmitt, hve hið mannlega er náið samtvinnað hinu guðlega, hversu allir finna skyldleikann við sig jafnhliða hinu heilaga, að hinar ólíkustu stefnur hafa fundið í honum fullkomnun hugsjónar sinnar (sbr. Mack. J.Chr. bls. 10). En eins og það verður ljóst af sögulegri athugun kristfræðinnar, að hið heilaga, guðlega, knýr fram tilfinningu manns fyrir tign hans og valdi, eins verður hitt jafnljóst, að hinir mannlegu þættir hverfa alltaf meir í skuggann, eftir því sem menn fjarlægjast meir hinn sögulega Jesú, en skýrast á ný, eftir því sem skilningur manna á lífi hans og starfi eykst. Þetta bendir til þess, að dl þess að myndin verði ekki einhliða, er nauðsyn að halda sér við hina sögulegu staðreynd: Jesú frá Nasaret. Þetta þýðir ekki hið sama og að draga úr guðdómi hans. Því eins og á var bent, er hvergi frumlegri tilfinningin fyrir hinu heilaga en í elstu heimildunum. En það forðar frá ófrjóum heilabrotum um yfirskilvitlega hluti, sem í sjálfu eðli sínu eru dæmd tíl að verða að engu (Sbr. Lúther og Schleier- macher) Það leiðir af framansögðu, að hér verður ekki gerð nein tilraun til að greina milli hins „sanna” og „ósanna” í hinum kristfræðilegu kenningum. Það er reynslan, sem gerir þann aðskilnað. Og í eðli sínu eru ýmis af hinum kristfræðilegu deiluatriðum utan sviðs hins trúarlega, líffræðilegs eða heimspekilegs eðlis (meyjarfæðing, líkamleg upprisa og himnaför, eitt eða tvö eðli og viljar o.s.frv., sbr. Aulén bls. 218). Hið sígilda innihald er það, sem trúin fínnur: Að í Kristí hefur Guð birst mönnunum á einstæðan hátt, og sýnt með því bæði möguleika mannlegs eðlis og návist Guðs, sem hins heilaga kærleika starfandi í manninum. Gagnvart þessari einstæðu staðreynd er allt annað aukaatriði. Það er þetta sama, sem birtist í fyrstu játningu Péturs: „Þú ert Kristur, sonur hins lifanda Guðs”. I honum rætist jafnt hið æðsta hugboð mannanna um guðlega opinberun, og birtist þeim í göfgastri fullkomnun þeir möguleikar, sem með mönnunum búa. Ekki þannig að Guð birtíst oss allur í Kristí, heldur þannig, að hann birtíst hvergi í mótsögn við það, sem birtist í Kristi. Og ekki heldur þannig, að Kristur hafi sýnt oss alla þætti mannlegra hæfileika, heldur þannig, að allt hið sannbesta í mönnunum hlýtur jafnan að verða í samræmi við hann. Það er á þessum leiðum, sem best verður skilið hið einstæða, sem fólgið er í staðreyndinni: Jesús Kristur. Þeir, sem fyrir trú sína og 34
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.