Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 36

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 36
Bjöm Magnússon í hinum kristfræðilegu hugtökum eru þessar tilfinningar lokaðar inni í harðri skel andskynsamlegrar rökleikni. Það stafar af því, að menn hafa viljað skýra það með skynsamlegum rökum, sem í eðli sínu var ofan skynsemi manna. En þessi lifandi kjarni er þar, og fyrir þeim, sem leituðust við að tjá hið ósegjanlega, var hann lifandi sannfæring, hið helga málefni hjartans. Og ekkert sannar betur sígildi þeirra áhrifa, sem frá Kristi stafa til mannanna, en það, að í hvaða formi sem hugsanalíf mann- anna hefur birst, hvaða kerfi, sem mennirnir gerðu sér um lífsskoðun sína, þá hefur mynd hans alltaf leitað sér útrásar í tjáningu, misjafnlega skýrri að vísu, og litaðri af blæ þess hugsanaheims, sem hún birtist í. Og það sýnir einmitt, hve hið mannlega er náið samtvinnað hinu guðlega, hversu allir finna skyldleikann við sig jafnhliða hinu heilaga, að hinar ólíkustu stefnur hafa fundið í honum fullkomnun hugsjónar sinnar (sbr. Mack. J.Chr. bls. 10). En eins og það verður ljóst af sögulegri athugun kristfræðinnar, að hið heilaga, guðlega, knýr fram tilfinningu manns fyrir tign hans og valdi, eins verður hitt jafnljóst, að hinir mannlegu þættir hverfa alltaf meir í skuggann, eftir því sem menn fjarlægjast meir hinn sögulega Jesú, en skýrast á ný, eftir því sem skilningur manna á lífi hans og starfi eykst. Þetta bendir til þess, að dl þess að myndin verði ekki einhliða, er nauðsyn að halda sér við hina sögulegu staðreynd: Jesú frá Nasaret. Þetta þýðir ekki hið sama og að draga úr guðdómi hans. Því eins og á var bent, er hvergi frumlegri tilfinningin fyrir hinu heilaga en í elstu heimildunum. En það forðar frá ófrjóum heilabrotum um yfirskilvitlega hluti, sem í sjálfu eðli sínu eru dæmd tíl að verða að engu (Sbr. Lúther og Schleier- macher) Það leiðir af framansögðu, að hér verður ekki gerð nein tilraun til að greina milli hins „sanna” og „ósanna” í hinum kristfræðilegu kenningum. Það er reynslan, sem gerir þann aðskilnað. Og í eðli sínu eru ýmis af hinum kristfræðilegu deiluatriðum utan sviðs hins trúarlega, líffræðilegs eða heimspekilegs eðlis (meyjarfæðing, líkamleg upprisa og himnaför, eitt eða tvö eðli og viljar o.s.frv., sbr. Aulén bls. 218). Hið sígilda innihald er það, sem trúin fínnur: Að í Kristí hefur Guð birst mönnunum á einstæðan hátt, og sýnt með því bæði möguleika mannlegs eðlis og návist Guðs, sem hins heilaga kærleika starfandi í manninum. Gagnvart þessari einstæðu staðreynd er allt annað aukaatriði. Það er þetta sama, sem birtist í fyrstu játningu Péturs: „Þú ert Kristur, sonur hins lifanda Guðs”. I honum rætist jafnt hið æðsta hugboð mannanna um guðlega opinberun, og birtist þeim í göfgastri fullkomnun þeir möguleikar, sem með mönnunum búa. Ekki þannig að Guð birtíst oss allur í Kristí, heldur þannig, að hann birtíst hvergi í mótsögn við það, sem birtist í Kristi. Og ekki heldur þannig, að Kristur hafi sýnt oss alla þætti mannlegra hæfileika, heldur þannig, að allt hið sannbesta í mönnunum hlýtur jafnan að verða í samræmi við hann. Það er á þessum leiðum, sem best verður skilið hið einstæða, sem fólgið er í staðreyndinni: Jesús Kristur. Þeir, sem fyrir trú sína og 34
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.