Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 47
Sérkenni kristindómsins sérstaka kristna opinberun er líf og kenning Jesú, og líf og kenning þeirra lærisveina hans, sem hafa látið anda hans verka sem hreinast í gegnum sig. I stystu máli er inntak hinnar kristnu guðshugmyndar þetta: Guð er kærleikur (I. Jóh. 4,8). Hinn heilagi, sem vér finnum vott um í sögu þjóðanna og í eigin brjósti, er, samkvæmt hinni kristnu opinberun, faðirinn kærleiksríki, sem lætur sér annt um hvert barn sitt. Kærleikur er ekki einn af eiginleikum hans, heldur sjálf vera hans, (sbr. Aulén, bls. 124, Haering, Dogm. bls. 345n). Þegar vér segjum, að Guð sé kærleikur, þá er það aðeins tilraun vor til að túlka á máli voru það, sem í raun og veru er ósegjanlegt. Eðli kærleikans er að gefa sjálfan sig, tjá sjálfan sig. Þess vegna verðum vér hluttakar opinberunar hins heilaga, að hann er heilagur kærleikur. Og eftir því, sem vér komumst nær því að þekkja hinn heilaga kærleika, því ljósara verður fyrir oss, hversu óendanlega langt vér erum frá honum enn. „Að þekkja hinn opinberaða Guð er einmitt að standa andspænis hinu hulda og órannsakanlega: undur hins guðdómlega kærleika vex því meir sem augu trúarinnar virða hann fyrir sér” (Aulén, bls. 130). Hér er þverstæða trúarinnar: Hinn heilagi, mysterium tremendum, er einnig hinn kærleiksríki, persónulegi faðir, fascinosum. „í honum lifum, hrærumst og erum vér”. Öll tilraun vor til að túlka fyrir oss eðli hans eða eiginleika verður að skoðast í ljósi þessara tveggja höfuðeinkunna: heilagur kærleiki. I þeim felst bæði persónueðli Guðs og algjörleiki, transcendens hans og immanens. Þetta tvennt, svo mjög sem það virðist stríða hvað gegn öðru, verður aldrei aðskilið að meinalausu í kristilegri guðshugmynd. í því birtist einmitt það, sem gerir Guð að Guði en ekki mannlegri hugarsmíð, að hann er meiri en hjarta vort, meiri en hugsun vor, og verður aldrei þekktur af oss, nema að því leyti sem hann birtist oss í líkingum mannlegra takmarkana. Eigi nú í stuttu máli að gera þess grein, hvað fólgið er í hinni kristnu guðshugmynd, eins og hún verður bundin í orð, þá má gera það á þessa leið: „Guð er persónulegur, alfullkominn andi, skapari, viðhaldari og stjórnari alheimsins, sem í Jesú Kristi og fyrir áhrif anda síns hefur opinberað mönnunum föðurlega eðliseinkunn sína, og markmið það, er hann stefnir að” (S.P. Sívertsen, sbr. Brown, Theology, bls. 98n. og Ró. 11,36). Að Guð er persónulegur táknar hér að vér getum nálgast hann sem vitandi, viljandi veru, sem lætur sér annt um oss hvert og eitt, og að í honum sjáum vér hinn heilsteypta persónuleik, sem vér finnum aðeins óljósan forsmekk af í hinum göfgustu mönnum. Algjörleiki hans er þannig fullkomnun persónuleikans, en ekki neitun hans. Hann er orsök allrar verðandi, og á ekki neitt upphaf utan sjálfs sín. Af því að hann er kærleikur, þá er hann skapari, því að „það er fólgið í eðli hins guðlega kærleika að tjá sjálfan sig, að gefa sjálfan sig, og einmitt þessi sjálfstjáning felur í sér sköpun” (Aulén, bls. 162). Hann er skapari af eðlisnauðsyn kærleikans, því að hann er stöðugt lífgefandi, lífeflandi. Kærleikur hans stjórnar öllu, því honum er ekki sama um neitt það, sem 45
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.