Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 47
Sérkenni kristindómsins sérstaka kristna opinberun er líf og kenning Jesú, og líf og kenning þeirra lærisveina hans, sem hafa látið anda hans verka sem hreinast í gegnum sig. I stystu máli er inntak hinnar kristnu guðshugmyndar þetta: Guð er kærleikur (I. Jóh. 4,8). Hinn heilagi, sem vér finnum vott um í sögu þjóðanna og í eigin brjósti, er, samkvæmt hinni kristnu opinberun, faðirinn kærleiksríki, sem lætur sér annt um hvert barn sitt. Kærleikur er ekki einn af eiginleikum hans, heldur sjálf vera hans, (sbr. Aulén, bls. 124, Haering, Dogm. bls. 345n). Þegar vér segjum, að Guð sé kærleikur, þá er það aðeins tilraun vor til að túlka á máli voru það, sem í raun og veru er ósegjanlegt. Eðli kærleikans er að gefa sjálfan sig, tjá sjálfan sig. Þess vegna verðum vér hluttakar opinberunar hins heilaga, að hann er heilagur kærleikur. Og eftir því, sem vér komumst nær því að þekkja hinn heilaga kærleika, því ljósara verður fyrir oss, hversu óendanlega langt vér erum frá honum enn. „Að þekkja hinn opinberaða Guð er einmitt að standa andspænis hinu hulda og órannsakanlega: undur hins guðdómlega kærleika vex því meir sem augu trúarinnar virða hann fyrir sér” (Aulén, bls. 130). Hér er þverstæða trúarinnar: Hinn heilagi, mysterium tremendum, er einnig hinn kærleiksríki, persónulegi faðir, fascinosum. „í honum lifum, hrærumst og erum vér”. Öll tilraun vor til að túlka fyrir oss eðli hans eða eiginleika verður að skoðast í ljósi þessara tveggja höfuðeinkunna: heilagur kærleiki. I þeim felst bæði persónueðli Guðs og algjörleiki, transcendens hans og immanens. Þetta tvennt, svo mjög sem það virðist stríða hvað gegn öðru, verður aldrei aðskilið að meinalausu í kristilegri guðshugmynd. í því birtist einmitt það, sem gerir Guð að Guði en ekki mannlegri hugarsmíð, að hann er meiri en hjarta vort, meiri en hugsun vor, og verður aldrei þekktur af oss, nema að því leyti sem hann birtist oss í líkingum mannlegra takmarkana. Eigi nú í stuttu máli að gera þess grein, hvað fólgið er í hinni kristnu guðshugmynd, eins og hún verður bundin í orð, þá má gera það á þessa leið: „Guð er persónulegur, alfullkominn andi, skapari, viðhaldari og stjórnari alheimsins, sem í Jesú Kristi og fyrir áhrif anda síns hefur opinberað mönnunum föðurlega eðliseinkunn sína, og markmið það, er hann stefnir að” (S.P. Sívertsen, sbr. Brown, Theology, bls. 98n. og Ró. 11,36). Að Guð er persónulegur táknar hér að vér getum nálgast hann sem vitandi, viljandi veru, sem lætur sér annt um oss hvert og eitt, og að í honum sjáum vér hinn heilsteypta persónuleik, sem vér finnum aðeins óljósan forsmekk af í hinum göfgustu mönnum. Algjörleiki hans er þannig fullkomnun persónuleikans, en ekki neitun hans. Hann er orsök allrar verðandi, og á ekki neitt upphaf utan sjálfs sín. Af því að hann er kærleikur, þá er hann skapari, því að „það er fólgið í eðli hins guðlega kærleika að tjá sjálfan sig, að gefa sjálfan sig, og einmitt þessi sjálfstjáning felur í sér sköpun” (Aulén, bls. 162). Hann er skapari af eðlisnauðsyn kærleikans, því að hann er stöðugt lífgefandi, lífeflandi. Kærleikur hans stjórnar öllu, því honum er ekki sama um neitt það, sem 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.