Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 47
Sérkenni kristindómsins sérstaka kristna opinberun er líf og kenning Jesú, og líf og kenning þeirra lærisveina hans, sem hafa látið anda hans verka sem hreinast í gegnum sig. I stystu máli er inntak hinnar kristnu guðshugmyndar þetta: Guð er kærleikur (I. Jóh. 4,8). Hinn heilagi, sem vér finnum vott um í sögu þjóðanna og í eigin brjósti, er, samkvæmt hinni kristnu opinberun, faðirinn kærleiksríki, sem lætur sér annt um hvert barn sitt. Kærleikur er ekki einn af eiginleikum hans, heldur sjálf vera hans, (sbr. Aulén, bls. 124, Haering, Dogm. bls. 345n). Þegar vér segjum, að Guð sé kærleikur, þá er það aðeins tilraun vor til að túlka á máli voru það, sem í raun og veru er ósegjanlegt. Eðli kærleikans er að gefa sjálfan sig, tjá sjálfan sig. Þess vegna verðum vér hluttakar opinberunar hins heilaga, að hann er heilagur kærleikur. Og eftir því, sem vér komumst nær því að þekkja hinn heilaga kærleika, því ljósara verður fyrir oss, hversu óendanlega langt vér erum frá honum enn. „Að þekkja hinn opinberaða Guð er einmitt að standa andspænis hinu hulda og órannsakanlega: undur hins guðdómlega kærleika vex því meir sem augu trúarinnar virða hann fyrir sér” (Aulén, bls. 130). Hér er þverstæða trúarinnar: Hinn heilagi, mysterium tremendum, er einnig hinn kærleiksríki, persónulegi faðir, fascinosum. „í honum lifum, hrærumst og erum vér”. Öll tilraun vor til að túlka fyrir oss eðli hans eða eiginleika verður að skoðast í ljósi þessara tveggja höfuðeinkunna: heilagur kærleiki. I þeim felst bæði persónueðli Guðs og algjörleiki, transcendens hans og immanens. Þetta tvennt, svo mjög sem það virðist stríða hvað gegn öðru, verður aldrei aðskilið að meinalausu í kristilegri guðshugmynd. í því birtist einmitt það, sem gerir Guð að Guði en ekki mannlegri hugarsmíð, að hann er meiri en hjarta vort, meiri en hugsun vor, og verður aldrei þekktur af oss, nema að því leyti sem hann birtist oss í líkingum mannlegra takmarkana. Eigi nú í stuttu máli að gera þess grein, hvað fólgið er í hinni kristnu guðshugmynd, eins og hún verður bundin í orð, þá má gera það á þessa leið: „Guð er persónulegur, alfullkominn andi, skapari, viðhaldari og stjórnari alheimsins, sem í Jesú Kristi og fyrir áhrif anda síns hefur opinberað mönnunum föðurlega eðliseinkunn sína, og markmið það, er hann stefnir að” (S.P. Sívertsen, sbr. Brown, Theology, bls. 98n. og Ró. 11,36). Að Guð er persónulegur táknar hér að vér getum nálgast hann sem vitandi, viljandi veru, sem lætur sér annt um oss hvert og eitt, og að í honum sjáum vér hinn heilsteypta persónuleik, sem vér finnum aðeins óljósan forsmekk af í hinum göfgustu mönnum. Algjörleiki hans er þannig fullkomnun persónuleikans, en ekki neitun hans. Hann er orsök allrar verðandi, og á ekki neitt upphaf utan sjálfs sín. Af því að hann er kærleikur, þá er hann skapari, því að „það er fólgið í eðli hins guðlega kærleika að tjá sjálfan sig, að gefa sjálfan sig, og einmitt þessi sjálfstjáning felur í sér sköpun” (Aulén, bls. 162). Hann er skapari af eðlisnauðsyn kærleikans, því að hann er stöðugt lífgefandi, lífeflandi. Kærleikur hans stjórnar öllu, því honum er ekki sama um neitt það, sem 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.