Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 48
Bjöm Magnússon til er. Almætti hans er almætti kærleikans. Hann gerir ekkert og vill ekkert annað en það, sem birtir kærleik hans. Að hann er fullkominn persónuleiki felur í sér, að hann er ekki bundinn af neinu öðru en eðli sínu, sem er kærleikur. Það er sérstætt í hinni kristilegu guðshugmynd, hvernig hún sameinar þetta þrennt: persónueðli Guðs, algjörleika hans og kærleika. Þetta skilur hann frá öðrum höfuðtrúarbrögðum og einnig frá þeim stefnum í nútímanum, sem ekki vilja viðurkenna Guð sem persónulegan kærleiksmátt (húmanisma, matenalisma; sbr. Macnicol, bls. 39nn, 108). Hér vaknar spurningin um afstöðu Guðs til hins illa í heiminum. Sé Guð almáttugur kærleikur, sem öllu stjórnar, hvernig getur þá böl og synd verið til? Þessu verður aldrei svarað til fulls, því að til þess þyrfti að kafa djúp hins guðlega leyndardóms. Þó gengur ekki kristindómurinn fram hjá þessari spurningu. „Trúin gengur ekki fram hjá hinu illa, því síður reynir hún að nema það brott með skýringum sínum. Hún gerir annað betra. Hún sigrar það. Fyrir trúna lærum vér að þekkja mátt hins góða, sem er sterkara en hið illa og hefur möguleika til að ráða niðurlögum þess. Trúin kallar þennan sigrandi aðila Guð” (Brown: God, bls. 106). Kristindómurinn lítur ekki á stjórn Guðs og forsjón hans sem tryggingu gegn öllu böli, en hann sér að Guð vekur oft með þjáningum og böli nýtt og ríkara líf (sbr. Jones: Suffering, bls. 219nn). Fyrir böl og synd hefur Guð opinberað kærleiksvilja sinn í Jesú Kristi á hinn fullkomnasta hátt. Þar birtist hið dýpsta eðli kærleikans: að fórna sér fyrir þann, sem veikur er og ófullkominn. Er hið illa þá samkvæmt vilja Guðs? Kristindómurinn svarar ákveðið: Nei! Kærleikurinn hlýtur samkvæmt eðli sínu að standa á móti hinu illa. „Annað hvort er Guð opinberaður í Jesú Kristi og því andlega líf, sem vakið er af honum. Þá er hann kærleikurinn, en þá er ekki allt, sem gerist, endurspeglun guðsviljans. En á hinn bóginn er allt, sem gerist, endurspeglun guðsviljans — en sé svo, þá fölna drættir kærleikans í guðsmyndinni, þeir svelgjast upp af hinum myrku, óskiljanlegu forlögum” (Aulén, bls. 180). Hér stöndum vér þá andspænis tvíveldis- kenningu (dúalisma). Kristindómurinn neitar henni jafnákveðið. Svarið við þessu vandamáli hlýtur að ganga í þá átt, að enda þótt Guð leyfi tilveru hins illa, þá lætur hann það allt leiða til góðs að lokum. Mennirnir berjast við hið illa og sigra það eða bíða ósigur, en læra af hvoru tveggja. Guð berst gegn því og sigrar það. „Það er fyrst sem yfirunnið að hið illa fær meiningu og verður réttlætt” (Aulén, bls. 190). 2. Heimurinn 1) Heimur Guðs Nátengd hinni kristilegu guðshugmynd er hin kristilega heimsskoðun. í því, að Guð sé skapari, viðhaldari og stjórnari alheimsins felst um leið yfirlýsing um það, að heimurinn sé háður Guði, og eigi alla sína tilveru 46
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.