Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 48
Bjöm Magnússon til er. Almætti hans er almætti kærleikans. Hann gerir ekkert og vill ekkert annað en það, sem birtir kærleik hans. Að hann er fullkominn persónuleiki felur í sér, að hann er ekki bundinn af neinu öðru en eðli sínu, sem er kærleikur. Það er sérstætt í hinni kristilegu guðshugmynd, hvernig hún sameinar þetta þrennt: persónueðli Guðs, algjörleika hans og kærleika. Þetta skilur hann frá öðrum höfuðtrúarbrögðum og einnig frá þeim stefnum í nútímanum, sem ekki vilja viðurkenna Guð sem persónulegan kærleiksmátt (húmanisma, matenalisma; sbr. Macnicol, bls. 39nn, 108). Hér vaknar spurningin um afstöðu Guðs til hins illa í heiminum. Sé Guð almáttugur kærleikur, sem öllu stjórnar, hvernig getur þá böl og synd verið til? Þessu verður aldrei svarað til fulls, því að til þess þyrfti að kafa djúp hins guðlega leyndardóms. Þó gengur ekki kristindómurinn fram hjá þessari spurningu. „Trúin gengur ekki fram hjá hinu illa, því síður reynir hún að nema það brott með skýringum sínum. Hún gerir annað betra. Hún sigrar það. Fyrir trúna lærum vér að þekkja mátt hins góða, sem er sterkara en hið illa og hefur möguleika til að ráða niðurlögum þess. Trúin kallar þennan sigrandi aðila Guð” (Brown: God, bls. 106). Kristindómurinn lítur ekki á stjórn Guðs og forsjón hans sem tryggingu gegn öllu böli, en hann sér að Guð vekur oft með þjáningum og böli nýtt og ríkara líf (sbr. Jones: Suffering, bls. 219nn). Fyrir böl og synd hefur Guð opinberað kærleiksvilja sinn í Jesú Kristi á hinn fullkomnasta hátt. Þar birtist hið dýpsta eðli kærleikans: að fórna sér fyrir þann, sem veikur er og ófullkominn. Er hið illa þá samkvæmt vilja Guðs? Kristindómurinn svarar ákveðið: Nei! Kærleikurinn hlýtur samkvæmt eðli sínu að standa á móti hinu illa. „Annað hvort er Guð opinberaður í Jesú Kristi og því andlega líf, sem vakið er af honum. Þá er hann kærleikurinn, en þá er ekki allt, sem gerist, endurspeglun guðsviljans. En á hinn bóginn er allt, sem gerist, endurspeglun guðsviljans — en sé svo, þá fölna drættir kærleikans í guðsmyndinni, þeir svelgjast upp af hinum myrku, óskiljanlegu forlögum” (Aulén, bls. 180). Hér stöndum vér þá andspænis tvíveldis- kenningu (dúalisma). Kristindómurinn neitar henni jafnákveðið. Svarið við þessu vandamáli hlýtur að ganga í þá átt, að enda þótt Guð leyfi tilveru hins illa, þá lætur hann það allt leiða til góðs að lokum. Mennirnir berjast við hið illa og sigra það eða bíða ósigur, en læra af hvoru tveggja. Guð berst gegn því og sigrar það. „Það er fyrst sem yfirunnið að hið illa fær meiningu og verður réttlætt” (Aulén, bls. 190). 2. Heimurinn 1) Heimur Guðs Nátengd hinni kristilegu guðshugmynd er hin kristilega heimsskoðun. í því, að Guð sé skapari, viðhaldari og stjórnari alheimsins felst um leið yfirlýsing um það, að heimurinn sé háður Guði, og eigi alla sína tilveru 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.