Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 48

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 48
Bjöm Magnússon til er. Almætti hans er almætti kærleikans. Hann gerir ekkert og vill ekkert annað en það, sem birtir kærleik hans. Að hann er fullkominn persónuleiki felur í sér, að hann er ekki bundinn af neinu öðru en eðli sínu, sem er kærleikur. Það er sérstætt í hinni kristilegu guðshugmynd, hvernig hún sameinar þetta þrennt: persónueðli Guðs, algjörleika hans og kærleika. Þetta skilur hann frá öðrum höfuðtrúarbrögðum og einnig frá þeim stefnum í nútímanum, sem ekki vilja viðurkenna Guð sem persónulegan kærleiksmátt (húmanisma, matenalisma; sbr. Macnicol, bls. 39nn, 108). Hér vaknar spurningin um afstöðu Guðs til hins illa í heiminum. Sé Guð almáttugur kærleikur, sem öllu stjórnar, hvernig getur þá böl og synd verið til? Þessu verður aldrei svarað til fulls, því að til þess þyrfti að kafa djúp hins guðlega leyndardóms. Þó gengur ekki kristindómurinn fram hjá þessari spurningu. „Trúin gengur ekki fram hjá hinu illa, því síður reynir hún að nema það brott með skýringum sínum. Hún gerir annað betra. Hún sigrar það. Fyrir trúna lærum vér að þekkja mátt hins góða, sem er sterkara en hið illa og hefur möguleika til að ráða niðurlögum þess. Trúin kallar þennan sigrandi aðila Guð” (Brown: God, bls. 106). Kristindómurinn lítur ekki á stjórn Guðs og forsjón hans sem tryggingu gegn öllu böli, en hann sér að Guð vekur oft með þjáningum og böli nýtt og ríkara líf (sbr. Jones: Suffering, bls. 219nn). Fyrir böl og synd hefur Guð opinberað kærleiksvilja sinn í Jesú Kristi á hinn fullkomnasta hátt. Þar birtist hið dýpsta eðli kærleikans: að fórna sér fyrir þann, sem veikur er og ófullkominn. Er hið illa þá samkvæmt vilja Guðs? Kristindómurinn svarar ákveðið: Nei! Kærleikurinn hlýtur samkvæmt eðli sínu að standa á móti hinu illa. „Annað hvort er Guð opinberaður í Jesú Kristi og því andlega líf, sem vakið er af honum. Þá er hann kærleikurinn, en þá er ekki allt, sem gerist, endurspeglun guðsviljans. En á hinn bóginn er allt, sem gerist, endurspeglun guðsviljans — en sé svo, þá fölna drættir kærleikans í guðsmyndinni, þeir svelgjast upp af hinum myrku, óskiljanlegu forlögum” (Aulén, bls. 180). Hér stöndum vér þá andspænis tvíveldis- kenningu (dúalisma). Kristindómurinn neitar henni jafnákveðið. Svarið við þessu vandamáli hlýtur að ganga í þá átt, að enda þótt Guð leyfi tilveru hins illa, þá lætur hann það allt leiða til góðs að lokum. Mennirnir berjast við hið illa og sigra það eða bíða ósigur, en læra af hvoru tveggja. Guð berst gegn því og sigrar það. „Það er fyrst sem yfirunnið að hið illa fær meiningu og verður réttlætt” (Aulén, bls. 190). 2. Heimurinn 1) Heimur Guðs Nátengd hinni kristilegu guðshugmynd er hin kristilega heimsskoðun. í því, að Guð sé skapari, viðhaldari og stjórnari alheimsins felst um leið yfirlýsing um það, að heimurinn sé háður Guði, og eigi alla sína tilveru 46
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.