Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 49
Sérkenni kristindómsins frá honum. Og hann er líka það svið, sem Guð birtir á starfsemi sína og gerir tilgang sinn að veruleika. a) Heimurinn er skapaður af Guði Kristindómurinn hefur tekið að erfðum frá Gyðingdómnum trúna á það, að heimurinn væri skapaður af Guði. En hann gaf þeirri trú nýja fyllingu. „Hinir fornu austurlandarithöfundar námu gjarnan staðar við líkinguna um leirsmiðinn og leirinn. Meðal Gyðinga kenndi þetta svar viturlega undirgefni undir vilja Guðs; og það er til þessa dags hjarta Islams — reyndar eru sjálf orðin „Islam” og „Muslím” komin af arabisku orði sem þýðir uppgjöf eða undirgefni.” (Dearmer bls. 23). Svar kristindómsins við spurningunni um uppruna heimsins gefur meira jákvætt gildi. í predikun Jesú sjáum vér vott þess, að hann taldi alla hluti eiga uppruna sinn frá hinum himneska föður (Mt. 6,26-30; 5,45; 10,29). Hann er herra himins og jarðar (Mt. 11,25), hinn almáttugi (Mk. 10,27; 14,36). Jesús tekur þetta atriði sem sjálfsagðan hlut úr trúarskoðun samtíðar sinnar, án þess að útskýra það eða svara neinum vandaspurningum er það snerta. Þó má finna greinilegan mismun á afstöðu Guðs til heimsins í kenningu Jesú og í kenningu Síðgyðingdómsins, í samræmi við hina innilegu og nálægu guðshugmynd Jesú. Enginn spörr fellur til jarðar án vitundar Guðs. Hann skrýðir gras vallarins. Hann telur höfuðhárin. Orð fjallræðunnar um umhyggju Guðs fyrir liljum vallarins og fuglum loftsins skera sig úr Gyðingdómi samtíðar hans vegna þess, hve greinilega þar birtist jafnt hin trúarlega og hin fagra hlið heimsins. „Af öllum orðum Krists eru þau orð frumlegust” (Moff. bls. 94 sbr. Inge: Ethics, bls. 62). Hér sést enginn vottur um meðalgangara, sem heimurinn er gerður eða honum stjórnað fyrir, hvorki fyrir engla, (sbr. Gal. 3,19; Hebr. 2.2) né spekina, (sbr. Orðskv. 8,27nn) né orðið, (sbr. Jóh. 1,1), né soninn (sbr. Hebr. 1,1), nema ef skilja má ummæli um dæminn á þá leið (Mt. 25,31nn, sbr. Mk. 13,26 og hliðst) Hin tilfærðu ummæli úr Nýja testamentinu sýna, að þrátt fyrir það lifði nokkuð eftir af þeirri hugmynd í kristninni, enda þróaðist sú kenning mjög með logoskenningunni. Undir áhrifum frá hinni grísku heimspeki, einkum kenning Platós um heiminn sem skuggamynd hins hugsæilega heims, komu fram innan kristninnar sterkar stefnur í tvíveldisátt. Strax hjá Páli má finna merki þess. Heimurinn táknar hjá honum svið hins lægra eðlis, synda holdsins, sem er fallið frá Guði. Þó er hann verk Guðs, (Post. 17.24) og merki þess má sjá í heiminum (Ró. 1,20) Enn skarpari eru andstæðurnar orðnar í Jóhannesar ritunum. „Allur heimurinn liggur í hinu illa” (I. Jóh. 4,19). „Þér eigið djöfulinn að föður” (Jóh. 8,44). En samt elskaði Guð heiminn, svo að hann sendi einkason sinn til að frelsa heiminn (Jóh. 3,16nn). 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.