Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 49
Sérkenni kristindómsins frá honum. Og hann er líka það svið, sem Guð birtir á starfsemi sína og gerir tilgang sinn að veruleika. a) Heimurinn er skapaður af Guði Kristindómurinn hefur tekið að erfðum frá Gyðingdómnum trúna á það, að heimurinn væri skapaður af Guði. En hann gaf þeirri trú nýja fyllingu. „Hinir fornu austurlandarithöfundar námu gjarnan staðar við líkinguna um leirsmiðinn og leirinn. Meðal Gyðinga kenndi þetta svar viturlega undirgefni undir vilja Guðs; og það er til þessa dags hjarta Islams — reyndar eru sjálf orðin „Islam” og „Muslím” komin af arabisku orði sem þýðir uppgjöf eða undirgefni.” (Dearmer bls. 23). Svar kristindómsins við spurningunni um uppruna heimsins gefur meira jákvætt gildi. í predikun Jesú sjáum vér vott þess, að hann taldi alla hluti eiga uppruna sinn frá hinum himneska föður (Mt. 6,26-30; 5,45; 10,29). Hann er herra himins og jarðar (Mt. 11,25), hinn almáttugi (Mk. 10,27; 14,36). Jesús tekur þetta atriði sem sjálfsagðan hlut úr trúarskoðun samtíðar sinnar, án þess að útskýra það eða svara neinum vandaspurningum er það snerta. Þó má finna greinilegan mismun á afstöðu Guðs til heimsins í kenningu Jesú og í kenningu Síðgyðingdómsins, í samræmi við hina innilegu og nálægu guðshugmynd Jesú. Enginn spörr fellur til jarðar án vitundar Guðs. Hann skrýðir gras vallarins. Hann telur höfuðhárin. Orð fjallræðunnar um umhyggju Guðs fyrir liljum vallarins og fuglum loftsins skera sig úr Gyðingdómi samtíðar hans vegna þess, hve greinilega þar birtist jafnt hin trúarlega og hin fagra hlið heimsins. „Af öllum orðum Krists eru þau orð frumlegust” (Moff. bls. 94 sbr. Inge: Ethics, bls. 62). Hér sést enginn vottur um meðalgangara, sem heimurinn er gerður eða honum stjórnað fyrir, hvorki fyrir engla, (sbr. Gal. 3,19; Hebr. 2.2) né spekina, (sbr. Orðskv. 8,27nn) né orðið, (sbr. Jóh. 1,1), né soninn (sbr. Hebr. 1,1), nema ef skilja má ummæli um dæminn á þá leið (Mt. 25,31nn, sbr. Mk. 13,26 og hliðst) Hin tilfærðu ummæli úr Nýja testamentinu sýna, að þrátt fyrir það lifði nokkuð eftir af þeirri hugmynd í kristninni, enda þróaðist sú kenning mjög með logoskenningunni. Undir áhrifum frá hinni grísku heimspeki, einkum kenning Platós um heiminn sem skuggamynd hins hugsæilega heims, komu fram innan kristninnar sterkar stefnur í tvíveldisátt. Strax hjá Páli má finna merki þess. Heimurinn táknar hjá honum svið hins lægra eðlis, synda holdsins, sem er fallið frá Guði. Þó er hann verk Guðs, (Post. 17.24) og merki þess má sjá í heiminum (Ró. 1,20) Enn skarpari eru andstæðurnar orðnar í Jóhannesar ritunum. „Allur heimurinn liggur í hinu illa” (I. Jóh. 4,19). „Þér eigið djöfulinn að föður” (Jóh. 8,44). En samt elskaði Guð heiminn, svo að hann sendi einkason sinn til að frelsa heiminn (Jóh. 3,16nn). 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.