Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 57
Sérkenni kristindómsins Heiminum verður best lýst ... sem eintómri hugsun, hugsun þess, sem vér verðum að kalla stærðfróðan huga, af því vér höfum ekki betra orð yfir það”. Eining alheimsins lýsir yfir því að þessi hugur er sjálfum sér samkvæmur”. Heimurinn er farinn að verða líkari voldugri hugsun en voldugri vél” (James Jeans: The mysterious Universe, bls. 136, 140, 148, cit. Hedlam, bls. 215). „í upphafi var andinn og ekkert annað ” (Stranger, The Outline of Wireless, London 1932, bls. 217). „í trú minni á Guð, sem allir hlutir eru komnir undir, er ég sannarlega ekki einn. Ég vildi gjarna ekki standa einn í því að tengja við þessa trú, og allt sem í henni felst, þá skýlausu og hreinskilnu játningu náttúrufræðilegrar skýringar á heiminum, sem þróun veitir” (Loyd Morgan: Emergent Evolution, London 1927, bls. 299, cit. Headlam, bls. 217). Það er að vísu ljóst, að sú heimsmynd, sem vísindin bregða upp fyrir oss, getur aldrei sannað né heldur fyllilega leitt til hinnar kristnu guðshugmyndar. „Náttúruþekkingin fer yfirleitt ekki út fyrir svið hins skynjanlega, og getur líka hvorki né vill fara út fyrir svið þess, þar sem trúin er sér þess meðvitandi að þekkja hið algjöra sjálft, þótt aðeins sé að vísu í líkingum mannlegra hugmynda” (Titius, 811). „Kristileg heimsskoðun, sem ekki rennur út í tvíhyggju, en heldur sér á sama stígi og hin trúarlega skoðun Jesú, getur haft fullan skilning á og kunnað að meta til fulls það vísindalega starf, sem leitast við að skilja fyrirbrigði heimsins í innbyrðis, lögbundnu orsakasamhengi. Hún setur þeirri starfsemi engar skorður vegna sinna meginreglna. En hún er að vísu fastbundin þeirri sannfæringu, að þetta starf eitt út af fyrir sig leiði aðeins tíl afstæðs skilnings á nokkrum hluta heimsins, að aftur á mótí fáist fullnægjandi skilningur á öllum hinum raunverulega heimi aðeins þá, þegar menn hugsa sér heiminn skapaðan og honum haldið við af hinum himneska föður, tíl þess að ná takmarki ríkis hans”, (Wendt bls. 158n). Ef að skilningur kristínna manna á niðurstöðum efnisvísindanna getur leitt tíl þess, að þeir sjái, að í þeim er ekkert það, sem hrundið getur hinni kristilegu heimsskoðun, að heimurinn sé Guðs heimur og verksvið vilja hans, þá er rutt úr vegi slæmum þröskuldi fyrir heilsteyptri heimsskoðun og guðstrú nútímamannsins. Hér að framan hafa verið rakin nokkur drög til þess skilnings, en í næstu grein mun verða rætt eitt vandamál, er þetta efni snertír: hin svo nefndu kraftaverk. 3) Kraftaverk Eitt af því, sem vekur athygli manns við lestur guðspjallanna, eru frásögurnar um kraftaverk Jesú. Þær mæta oss nær í hverjum kapítula, og margar í sumum. Einnig er þeirra getíð í frumkristninni, sérstaklega í Postulasögunni. Eru þau nefnd bæði kraftaverk (dynamis, Mk. 6,2) undur (teras) og tákn (semeion Post. 2,43). Öllum þessum verkum er það sameiginlegt, að þau gerast fyrir utan hið venjulega reynslusvið manna. Þau eru því undur, og eru talin tákn um sérstakan, guðlegan kraft. En 55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.