Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 57
Sérkenni kristindómsins Heiminum verður best lýst ... sem eintómri hugsun, hugsun þess, sem vér verðum að kalla stærðfróðan huga, af því vér höfum ekki betra orð yfir það”. Eining alheimsins lýsir yfir því að þessi hugur er sjálfum sér samkvæmur”. Heimurinn er farinn að verða líkari voldugri hugsun en voldugri vél” (James Jeans: The mysterious Universe, bls. 136, 140, 148, cit. Hedlam, bls. 215). „í upphafi var andinn og ekkert annað ” (Stranger, The Outline of Wireless, London 1932, bls. 217). „í trú minni á Guð, sem allir hlutir eru komnir undir, er ég sannarlega ekki einn. Ég vildi gjarna ekki standa einn í því að tengja við þessa trú, og allt sem í henni felst, þá skýlausu og hreinskilnu játningu náttúrufræðilegrar skýringar á heiminum, sem þróun veitir” (Loyd Morgan: Emergent Evolution, London 1927, bls. 299, cit. Headlam, bls. 217). Það er að vísu ljóst, að sú heimsmynd, sem vísindin bregða upp fyrir oss, getur aldrei sannað né heldur fyllilega leitt til hinnar kristnu guðshugmyndar. „Náttúruþekkingin fer yfirleitt ekki út fyrir svið hins skynjanlega, og getur líka hvorki né vill fara út fyrir svið þess, þar sem trúin er sér þess meðvitandi að þekkja hið algjöra sjálft, þótt aðeins sé að vísu í líkingum mannlegra hugmynda” (Titius, 811). „Kristileg heimsskoðun, sem ekki rennur út í tvíhyggju, en heldur sér á sama stígi og hin trúarlega skoðun Jesú, getur haft fullan skilning á og kunnað að meta til fulls það vísindalega starf, sem leitast við að skilja fyrirbrigði heimsins í innbyrðis, lögbundnu orsakasamhengi. Hún setur þeirri starfsemi engar skorður vegna sinna meginreglna. En hún er að vísu fastbundin þeirri sannfæringu, að þetta starf eitt út af fyrir sig leiði aðeins tíl afstæðs skilnings á nokkrum hluta heimsins, að aftur á mótí fáist fullnægjandi skilningur á öllum hinum raunverulega heimi aðeins þá, þegar menn hugsa sér heiminn skapaðan og honum haldið við af hinum himneska föður, tíl þess að ná takmarki ríkis hans”, (Wendt bls. 158n). Ef að skilningur kristínna manna á niðurstöðum efnisvísindanna getur leitt tíl þess, að þeir sjái, að í þeim er ekkert það, sem hrundið getur hinni kristilegu heimsskoðun, að heimurinn sé Guðs heimur og verksvið vilja hans, þá er rutt úr vegi slæmum þröskuldi fyrir heilsteyptri heimsskoðun og guðstrú nútímamannsins. Hér að framan hafa verið rakin nokkur drög til þess skilnings, en í næstu grein mun verða rætt eitt vandamál, er þetta efni snertír: hin svo nefndu kraftaverk. 3) Kraftaverk Eitt af því, sem vekur athygli manns við lestur guðspjallanna, eru frásögurnar um kraftaverk Jesú. Þær mæta oss nær í hverjum kapítula, og margar í sumum. Einnig er þeirra getíð í frumkristninni, sérstaklega í Postulasögunni. Eru þau nefnd bæði kraftaverk (dynamis, Mk. 6,2) undur (teras) og tákn (semeion Post. 2,43). Öllum þessum verkum er það sameiginlegt, að þau gerast fyrir utan hið venjulega reynslusvið manna. Þau eru því undur, og eru talin tákn um sérstakan, guðlegan kraft. En 55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.