Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 57
Sérkenni kristindómsins Heiminum verður best lýst ... sem eintómri hugsun, hugsun þess, sem vér verðum að kalla stærðfróðan huga, af því vér höfum ekki betra orð yfir það”. Eining alheimsins lýsir yfir því að þessi hugur er sjálfum sér samkvæmur”. Heimurinn er farinn að verða líkari voldugri hugsun en voldugri vél” (James Jeans: The mysterious Universe, bls. 136, 140, 148, cit. Hedlam, bls. 215). „í upphafi var andinn og ekkert annað ” (Stranger, The Outline of Wireless, London 1932, bls. 217). „í trú minni á Guð, sem allir hlutir eru komnir undir, er ég sannarlega ekki einn. Ég vildi gjarna ekki standa einn í því að tengja við þessa trú, og allt sem í henni felst, þá skýlausu og hreinskilnu játningu náttúrufræðilegrar skýringar á heiminum, sem þróun veitir” (Loyd Morgan: Emergent Evolution, London 1927, bls. 299, cit. Headlam, bls. 217). Það er að vísu ljóst, að sú heimsmynd, sem vísindin bregða upp fyrir oss, getur aldrei sannað né heldur fyllilega leitt til hinnar kristnu guðshugmyndar. „Náttúruþekkingin fer yfirleitt ekki út fyrir svið hins skynjanlega, og getur líka hvorki né vill fara út fyrir svið þess, þar sem trúin er sér þess meðvitandi að þekkja hið algjöra sjálft, þótt aðeins sé að vísu í líkingum mannlegra hugmynda” (Titius, 811). „Kristileg heimsskoðun, sem ekki rennur út í tvíhyggju, en heldur sér á sama stígi og hin trúarlega skoðun Jesú, getur haft fullan skilning á og kunnað að meta til fulls það vísindalega starf, sem leitast við að skilja fyrirbrigði heimsins í innbyrðis, lögbundnu orsakasamhengi. Hún setur þeirri starfsemi engar skorður vegna sinna meginreglna. En hún er að vísu fastbundin þeirri sannfæringu, að þetta starf eitt út af fyrir sig leiði aðeins tíl afstæðs skilnings á nokkrum hluta heimsins, að aftur á mótí fáist fullnægjandi skilningur á öllum hinum raunverulega heimi aðeins þá, þegar menn hugsa sér heiminn skapaðan og honum haldið við af hinum himneska föður, tíl þess að ná takmarki ríkis hans”, (Wendt bls. 158n). Ef að skilningur kristínna manna á niðurstöðum efnisvísindanna getur leitt tíl þess, að þeir sjái, að í þeim er ekkert það, sem hrundið getur hinni kristilegu heimsskoðun, að heimurinn sé Guðs heimur og verksvið vilja hans, þá er rutt úr vegi slæmum þröskuldi fyrir heilsteyptri heimsskoðun og guðstrú nútímamannsins. Hér að framan hafa verið rakin nokkur drög til þess skilnings, en í næstu grein mun verða rætt eitt vandamál, er þetta efni snertír: hin svo nefndu kraftaverk. 3) Kraftaverk Eitt af því, sem vekur athygli manns við lestur guðspjallanna, eru frásögurnar um kraftaverk Jesú. Þær mæta oss nær í hverjum kapítula, og margar í sumum. Einnig er þeirra getíð í frumkristninni, sérstaklega í Postulasögunni. Eru þau nefnd bæði kraftaverk (dynamis, Mk. 6,2) undur (teras) og tákn (semeion Post. 2,43). Öllum þessum verkum er það sameiginlegt, að þau gerast fyrir utan hið venjulega reynslusvið manna. Þau eru því undur, og eru talin tákn um sérstakan, guðlegan kraft. En 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.