Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 63

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 63
Sérkenni kristindómsins sem þessi guðdómlegi kærleiksvilji getur fullkomnað í þeirri merkingu að breyta því úr möguleika í fullan vemleika” (Aulén, 157). 2. Kristindómurinn talar um manninn sem líkama og sál. Hvort tveggja er frá Guði komið, en gildi líkamans er aðeins miðað við það að vera verkfæri sálarinnar, það er sálin, sem er hinn eiginlegi maður, sem allt er gefandi fyrir (Mk. 8,37). Að líkamanum til er maðurinn undirorpinn lögum efnisins og hrörnun þess. Hann er því háður hinu ytra umhverfi sínu, og að líkamanum til ósjálfstæður í tilverunni. Þó er lítilsvirðing líkamans ekki í samræmi við kenningu Jesú. Hann lifði ekki við meinlæti né krafðist þess og er í því sérstakur meðal áhrifamanna um trúarbrögð þeirra tíma. „Að Jesú undanskildum gengu allir miklir kennendur frá Plató til Jóhannesar skírara út frá meinlætalifnaði sem sjálfsögðum grundvelli trúarlegs lífs og skilyrði fyrir því ” (Fairweather: Epistles, bls. 272-273, eftir Angus: The Mysteri Religions and Christianity, bls. 216n). Hann var ásakaður fyrir að lærisveinar hans skyldu ekki fasta (Mk. 2.18). Hann át og drakk með tollheimtumönnum og syndurum. Af samanburðinum við Jóhannes skírara í 2. kafla Matteusarguðspjall má sjá, að hann líkir boðskap Jóhannesar við sorgarlög, en boðskap sínum við glaðan hljóðpípuleik. Þar birtist hin bjarta lífsskoðun hans, sem er kristindómnum eðlileg, þar sem hann er óblandinn af tvíhugulli svartsýni. Hins vegar varar Jesús mjög ákveðið við því að meta hin jarðnesku gæði of mikils. Hann hvetur til að safna sér ekki fjársjóðum á jörðu, heldur á himni (Mt. 6,19). Hann hvetur fylgjendur sína til að taka upp kross sinn og týna lífi sínu, og spyr, hvað það stoði manninn, að eignast allan heiminn, en fyrirgjöra sálu sinni (Mk. 8,34nn). Hann hvetur mann til að smða af hönd eða fót, sem hneykslar (leiðir til falls) (Mk. 9,43nn). Hið efnislega má aldrei verða manninum svo mikils virði, að hann bíði fyrir það andlegt tjón. Hér verða ekki tök á að gera grein fyrir þeim skoðunum um gildi sálar og líkama, sem uppi hafa verið í kristninni, sérstaklega í framhaldi af grískum og gyðinglegum hugmyndum um hold og anda, (sarx og pnevma) en það er langt mál. Þær skoðanir eru mjög áberandi hjá Páli, og byggjast á tvíhyggju, sem er í rauninni fjarri kristindómnum. Þó blandast þetta allt einkennilega saman hjá Páli. Holdið táknar þar ekki eingöngu líkamann, heldur hið lægra eðli, „syndaholdið” er hjá honum arfur frá Adam, yfirnáttúrlegt afl, sem ekki er hægt að leysast undan, nema fyrir hjálp Krists, hins annars Adams, sem stofnaði nýtt mannkyn. í kjölfar þessara skoðana Páls kom svo tvíhyggja Jóhannesarritanna, þar sem aðeins nokkur hluti mannanna eru börn Guðs, (Jóh. 8,44; I. Jóh. 3,10) og talað er um endurfæðingu af vatni og anda sem skilyrði fyrir inngöngu í guðsríkið (Jóh. 3,3,5; sbr. Mk. 10,14; mt. 18,3). Af þeim leiddi síðan heimsflóttakenningar og meinlætalifnaður, sem áður er að vikið. 61
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.