Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 103
Sérkenni kristindómsins b) Eilíft líf sem ódauðleiki Aftur er það greinilegt, að þar sem Páll talar um eilíft líf, þá á hann við lífið eftir líkamsdauðann, hið ódauðlega líf. Orðið er notað í mótsetningu við dauðann, sem að vísu táknar ekki aðeins líkamsdauðann, heldur „Laun syndarinnar”. Er því einnig fólgið í orðinu hjálpræðið, en það er einmitt það sama sem lífið eilífa, ódauðlega. Það sést glöggt í I. Korintubréfi 15,12nn. þar sem Páll undirstrikar það mjög ákveðið, að „ef dauðir rísa ekki upp, er Kristur ekki heldur upprisinn; en ef Kristur er ekki upprisinn, er trú yðar fánýt, þér eruð þá enn í syndum yðar, og jafnframt einnig þeir glataðir, sem sofnaðir eru í trú á Krist”. Samkvæmt þessu er eilíft líf alltaf hjá Páli = ódauðleiki, enda þótt það feli í sér hjálpræðið, því að án dauðleika er hjálpræðið ekki til (Sjá Ró. 6,23, 5,21, 2,7, Gal. 6,8. sbr. Magnús Jónsson: „Dauði Krists er í Páls augum alveg gagnlaus án upprisunnar”, Páll post. bls. 94). Að vísu er röksemdafærsla Páls ekki hugsuð alveg á þessa lund, heldur er honum upprisa Krists fyrir mestu, en hún bindur þetta í sér, því að upprisa Krists stendur og fellur með upprisu — eða ódauðleik — allra manna. Hugmyndir Páls um ódauðleikann koma annars mjög skýrt fram víða annars staðar, og færir hann bæði rök fyrir honum, út frá upprisu Krists, og skýrir frá hugmyndum sínum um framhaldslífið (I. Þess. 4,13nn, I. Korintubréfi 15,12.nn, 35 nn, II. Kor. 4,14 nn). Af röksemdarleiðslu Páls í I. Kor. 15, mætti ætla, að hann teldi ekki hafa verið um ódauðleika að ræða á undan upprisu Krists, né heldur næði hún til annarra en þeirra, sem trúa á Krist, þar sem hann talar um, að Kristur sé risinn upp frá dauðum sem frumgróði þeirra, sem sofnaðir eru, hann sé hinn annar Adam, sem sé höfundur nýs mannkyns, og allir muni „lífgaðir verða fyrir samfélag sitt við hinn Smurða. En sérhver í sinni röð: Kristur sem frumgróðinn. Því næst þeir sem hinum Smurða tilheyra til komu hans” (vv. 12.-28). En einmitt þessi síðustu orð: „við komu hans” og það sem á eftir kemur, sýnir, að fyrir Páli táknar upprisan ekki sama sem ódauðleiki almennt, þótt hún vitanlega feli hann í sér, heldur væntir hann upprisunnar við endi heims, sem hann býst við mjög bráðlega, jafnvel framan af að sér lifandi (I. Þess. 4,15nn). Þetta sýnir, að ekki má rugla saman orðum Páls um eilíft líf eða upprisu og hugmyndum síðari tíma um ódauðleika, sem eru runnar frá grískri hugsun, enda þótt hvort tveggja feli í sér ódauðleika eða framhaldslíf mannsins. Hugmyndir Páls um framhaldslífið eru annars mótaðar af hinum gyðinglegum hugmyndum samtíðar hans, og getur hann ekki, frekar en aðrir gyðingar, gert sér hugmyndir um framhaldslífið öðru vísi en bundið við líkamann. En að því leyti bregður hann út frá hinni einföldu efnishyggju samtíðarlanda sinna, að hann telur hold og blóð ekki geta erft guðsríki, heldur muni líkamarnir umbreytast, verða andlegir líkamar (sóma pneumatikon), í stað náttúrlegra eða „sálarlegra” (Psychikon) (I. Kor. 15,50 og 44) Það er í fullu samræmi við það, að hann skýrir frá upprisu Jesú sem birtingu hans eftir dauðann, og telur þar sem hliðstæðu 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.