Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 103
Sérkenni kristindómsins b) Eilíft líf sem ódauðleiki Aftur er það greinilegt, að þar sem Páll talar um eilíft líf, þá á hann við lífið eftir líkamsdauðann, hið ódauðlega líf. Orðið er notað í mótsetningu við dauðann, sem að vísu táknar ekki aðeins líkamsdauðann, heldur „Laun syndarinnar”. Er því einnig fólgið í orðinu hjálpræðið, en það er einmitt það sama sem lífið eilífa, ódauðlega. Það sést glöggt í I. Korintubréfi 15,12nn. þar sem Páll undirstrikar það mjög ákveðið, að „ef dauðir rísa ekki upp, er Kristur ekki heldur upprisinn; en ef Kristur er ekki upprisinn, er trú yðar fánýt, þér eruð þá enn í syndum yðar, og jafnframt einnig þeir glataðir, sem sofnaðir eru í trú á Krist”. Samkvæmt þessu er eilíft líf alltaf hjá Páli = ódauðleiki, enda þótt það feli í sér hjálpræðið, því að án dauðleika er hjálpræðið ekki til (Sjá Ró. 6,23, 5,21, 2,7, Gal. 6,8. sbr. Magnús Jónsson: „Dauði Krists er í Páls augum alveg gagnlaus án upprisunnar”, Páll post. bls. 94). Að vísu er röksemdafærsla Páls ekki hugsuð alveg á þessa lund, heldur er honum upprisa Krists fyrir mestu, en hún bindur þetta í sér, því að upprisa Krists stendur og fellur með upprisu — eða ódauðleik — allra manna. Hugmyndir Páls um ódauðleikann koma annars mjög skýrt fram víða annars staðar, og færir hann bæði rök fyrir honum, út frá upprisu Krists, og skýrir frá hugmyndum sínum um framhaldslífið (I. Þess. 4,13nn, I. Korintubréfi 15,12.nn, 35 nn, II. Kor. 4,14 nn). Af röksemdarleiðslu Páls í I. Kor. 15, mætti ætla, að hann teldi ekki hafa verið um ódauðleika að ræða á undan upprisu Krists, né heldur næði hún til annarra en þeirra, sem trúa á Krist, þar sem hann talar um, að Kristur sé risinn upp frá dauðum sem frumgróði þeirra, sem sofnaðir eru, hann sé hinn annar Adam, sem sé höfundur nýs mannkyns, og allir muni „lífgaðir verða fyrir samfélag sitt við hinn Smurða. En sérhver í sinni röð: Kristur sem frumgróðinn. Því næst þeir sem hinum Smurða tilheyra til komu hans” (vv. 12.-28). En einmitt þessi síðustu orð: „við komu hans” og það sem á eftir kemur, sýnir, að fyrir Páli táknar upprisan ekki sama sem ódauðleiki almennt, þótt hún vitanlega feli hann í sér, heldur væntir hann upprisunnar við endi heims, sem hann býst við mjög bráðlega, jafnvel framan af að sér lifandi (I. Þess. 4,15nn). Þetta sýnir, að ekki má rugla saman orðum Páls um eilíft líf eða upprisu og hugmyndum síðari tíma um ódauðleika, sem eru runnar frá grískri hugsun, enda þótt hvort tveggja feli í sér ódauðleika eða framhaldslíf mannsins. Hugmyndir Páls um framhaldslífið eru annars mótaðar af hinum gyðinglegum hugmyndum samtíðar hans, og getur hann ekki, frekar en aðrir gyðingar, gert sér hugmyndir um framhaldslífið öðru vísi en bundið við líkamann. En að því leyti bregður hann út frá hinni einföldu efnishyggju samtíðarlanda sinna, að hann telur hold og blóð ekki geta erft guðsríki, heldur muni líkamarnir umbreytast, verða andlegir líkamar (sóma pneumatikon), í stað náttúrlegra eða „sálarlegra” (Psychikon) (I. Kor. 15,50 og 44) Það er í fullu samræmi við það, að hann skýrir frá upprisu Jesú sem birtingu hans eftir dauðann, og telur þar sem hliðstæðu 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.