Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 103
Sérkenni kristindómsins b) Eilíft líf sem ódauðleiki Aftur er það greinilegt, að þar sem Páll talar um eilíft líf, þá á hann við lífið eftir líkamsdauðann, hið ódauðlega líf. Orðið er notað í mótsetningu við dauðann, sem að vísu táknar ekki aðeins líkamsdauðann, heldur „Laun syndarinnar”. Er því einnig fólgið í orðinu hjálpræðið, en það er einmitt það sama sem lífið eilífa, ódauðlega. Það sést glöggt í I. Korintubréfi 15,12nn. þar sem Páll undirstrikar það mjög ákveðið, að „ef dauðir rísa ekki upp, er Kristur ekki heldur upprisinn; en ef Kristur er ekki upprisinn, er trú yðar fánýt, þér eruð þá enn í syndum yðar, og jafnframt einnig þeir glataðir, sem sofnaðir eru í trú á Krist”. Samkvæmt þessu er eilíft líf alltaf hjá Páli = ódauðleiki, enda þótt það feli í sér hjálpræðið, því að án dauðleika er hjálpræðið ekki til (Sjá Ró. 6,23, 5,21, 2,7, Gal. 6,8. sbr. Magnús Jónsson: „Dauði Krists er í Páls augum alveg gagnlaus án upprisunnar”, Páll post. bls. 94). Að vísu er röksemdafærsla Páls ekki hugsuð alveg á þessa lund, heldur er honum upprisa Krists fyrir mestu, en hún bindur þetta í sér, því að upprisa Krists stendur og fellur með upprisu — eða ódauðleik — allra manna. Hugmyndir Páls um ódauðleikann koma annars mjög skýrt fram víða annars staðar, og færir hann bæði rök fyrir honum, út frá upprisu Krists, og skýrir frá hugmyndum sínum um framhaldslífið (I. Þess. 4,13nn, I. Korintubréfi 15,12.nn, 35 nn, II. Kor. 4,14 nn). Af röksemdarleiðslu Páls í I. Kor. 15, mætti ætla, að hann teldi ekki hafa verið um ódauðleika að ræða á undan upprisu Krists, né heldur næði hún til annarra en þeirra, sem trúa á Krist, þar sem hann talar um, að Kristur sé risinn upp frá dauðum sem frumgróði þeirra, sem sofnaðir eru, hann sé hinn annar Adam, sem sé höfundur nýs mannkyns, og allir muni „lífgaðir verða fyrir samfélag sitt við hinn Smurða. En sérhver í sinni röð: Kristur sem frumgróðinn. Því næst þeir sem hinum Smurða tilheyra til komu hans” (vv. 12.-28). En einmitt þessi síðustu orð: „við komu hans” og það sem á eftir kemur, sýnir, að fyrir Páli táknar upprisan ekki sama sem ódauðleiki almennt, þótt hún vitanlega feli hann í sér, heldur væntir hann upprisunnar við endi heims, sem hann býst við mjög bráðlega, jafnvel framan af að sér lifandi (I. Þess. 4,15nn). Þetta sýnir, að ekki má rugla saman orðum Páls um eilíft líf eða upprisu og hugmyndum síðari tíma um ódauðleika, sem eru runnar frá grískri hugsun, enda þótt hvort tveggja feli í sér ódauðleika eða framhaldslíf mannsins. Hugmyndir Páls um framhaldslífið eru annars mótaðar af hinum gyðinglegum hugmyndum samtíðar hans, og getur hann ekki, frekar en aðrir gyðingar, gert sér hugmyndir um framhaldslífið öðru vísi en bundið við líkamann. En að því leyti bregður hann út frá hinni einföldu efnishyggju samtíðarlanda sinna, að hann telur hold og blóð ekki geta erft guðsríki, heldur muni líkamarnir umbreytast, verða andlegir líkamar (sóma pneumatikon), í stað náttúrlegra eða „sálarlegra” (Psychikon) (I. Kor. 15,50 og 44) Það er í fullu samræmi við það, að hann skýrir frá upprisu Jesú sem birtingu hans eftir dauðann, og telur þar sem hliðstæðu 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.