Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 107

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 107
Sérkenni kristindómsins þrenningarkenningin. Hér verður gerð nokkur grein fyrir þessum þrem viðhorfum. a) Andi Guðs Samstofna guðspjöllin flytja oss nokkur ummæli Jesú, þar sem hann talar um heilagan anda eða anda Guðs, og í öllum tilfellum virðist það tákna hið sama í munni hans. En hinn heilagi andi Guðs starfar í honum sjálfum, og einnig í öðrum mönnum. Þannig munu vera skiljanlegust orðin um lastmæli gegn heilögum anda (Mk. 3,29 og hliðst), að þar sé átt við sannleiksopinberun guðsandans í manninum, og fyrst og fremst í Jesú sjálfum (sbr. S.P.S. 162). Skýrar kemur þetta starf anda Guðs fyrir milligöngu Jesú fram þar sem hann talar um að hann reki út illu andana með fulltingi Guðs anda (Mt. 12,28) og að andi drottins sé yfir sér (Lk. 4,18). En hann segir einnig að guðsandinn muni verka í lærisveinunum, og segja þeim, hvað þeir skuli tala (Mk. 13,11, Mt. 10,20, Lk. 12,12). Hann segir, að faðirinn af himni muni gefa þeim heilagan anda, sem biðja hann (Lk. 11,13). Davíð talaði einnig af heilögum anda (Mk. 12,36). Auk þess talar Jesús ekki um andann, nema þar sem Matteus 28,19 lætur hann tala um að skíra í nafni föðurins, sonarins og hins heilaga anda. Samstofna guðspjöllin tala víðar um heilagan anda sem anda Guðs. Er það sérstaklega í æskufrásögunum og í frásögunum um skírn Jesú og freistingu (Mk. 1,10 Mt. 3,16, Lk. 3,22, 4,1. 14. Lk. 1,15.41.67; 2,25nn. Sérkennileg eru ummælin um það, að Jesús væri getinn af heilögum anda (Mt. 1,1 8.20, Lk. 1,35). Hefur verið getið um þá skoðun fyrr. Þá eru og merkileg orð Jóhannesar um það, að skíra með heilögum anda (Mk. 1,8, Mt. 3,11, Lk. 3,16). Öll þessi ummæli eru greinilega mótuð af hug- myndum Gyðingdómsins um anda Guðs, og beint áframhald af orðum Gamla testamentisins um hann. í Postulasögunni er víða talað um heilagan anda ekki aðeins í frá- sögnum um hvítasunnuundrið, heldur stöðugt síðan. Er gjöf heilags anda talin merki um að maðurinn eigi heima í söfnuðinum, jafnvel fremur en skírnin (Post. 10,47, 8,14, 2,38). Annars kemur það skýrt í ljós, hvort þar er um að ræða anda Guðs eða anda Krists. Páll talar á einum stað um að leiðast af anda Guðs (Ró. 8,14). Hann segir, að andi Guðs búi í mönnunum (Ró. 8,9, I. Kor. 3,16, 7,40 sbr. II. Kor. 3,3, Ef. 4,30, II. Tím. 1,7). En „náttúrlegur maður veitir ekki viðtöku því, sem Guðs anda er” (I. Kor. 2,11.14, sbr. 12,3). Merkileg ummæli um andann eru í Jóhannesarguðspjalli sérstaklega í köflunum um „huggarann“ (k. 14.-16). Þar talar Jesús um, að hann muni biðja föðurinn að senda þeim annan huggara, hinn heilaga anda sann- leikans (14,16n 26, 15,26, sbr. I. Jóh. 3,24). Reyndar virðist það koma í ljós af sambandinu, að með andanum sé átt við Krist sjálfan í dýrðinni (sjá Jóh. 14,18). Um það betur í næstu grein. En þrátt fyrir það segir Jóhannes berum orðum: „Guð er andi” (4,24). Þessi ummæli Nýja testamentisins, sem hér eru talin upp sam- hengislaust, munu verða athuguð nánar, eftir að gerð hefur verið á 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.