Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 107

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 107
Sérkenni kristindómsins þrenningarkenningin. Hér verður gerð nokkur grein fyrir þessum þrem viðhorfum. a) Andi Guðs Samstofna guðspjöllin flytja oss nokkur ummæli Jesú, þar sem hann talar um heilagan anda eða anda Guðs, og í öllum tilfellum virðist það tákna hið sama í munni hans. En hinn heilagi andi Guðs starfar í honum sjálfum, og einnig í öðrum mönnum. Þannig munu vera skiljanlegust orðin um lastmæli gegn heilögum anda (Mk. 3,29 og hliðst), að þar sé átt við sannleiksopinberun guðsandans í manninum, og fyrst og fremst í Jesú sjálfum (sbr. S.P.S. 162). Skýrar kemur þetta starf anda Guðs fyrir milligöngu Jesú fram þar sem hann talar um að hann reki út illu andana með fulltingi Guðs anda (Mt. 12,28) og að andi drottins sé yfir sér (Lk. 4,18). En hann segir einnig að guðsandinn muni verka í lærisveinunum, og segja þeim, hvað þeir skuli tala (Mk. 13,11, Mt. 10,20, Lk. 12,12). Hann segir, að faðirinn af himni muni gefa þeim heilagan anda, sem biðja hann (Lk. 11,13). Davíð talaði einnig af heilögum anda (Mk. 12,36). Auk þess talar Jesús ekki um andann, nema þar sem Matteus 28,19 lætur hann tala um að skíra í nafni föðurins, sonarins og hins heilaga anda. Samstofna guðspjöllin tala víðar um heilagan anda sem anda Guðs. Er það sérstaklega í æskufrásögunum og í frásögunum um skírn Jesú og freistingu (Mk. 1,10 Mt. 3,16, Lk. 3,22, 4,1. 14. Lk. 1,15.41.67; 2,25nn. Sérkennileg eru ummælin um það, að Jesús væri getinn af heilögum anda (Mt. 1,1 8.20, Lk. 1,35). Hefur verið getið um þá skoðun fyrr. Þá eru og merkileg orð Jóhannesar um það, að skíra með heilögum anda (Mk. 1,8, Mt. 3,11, Lk. 3,16). Öll þessi ummæli eru greinilega mótuð af hug- myndum Gyðingdómsins um anda Guðs, og beint áframhald af orðum Gamla testamentisins um hann. í Postulasögunni er víða talað um heilagan anda ekki aðeins í frá- sögnum um hvítasunnuundrið, heldur stöðugt síðan. Er gjöf heilags anda talin merki um að maðurinn eigi heima í söfnuðinum, jafnvel fremur en skírnin (Post. 10,47, 8,14, 2,38). Annars kemur það skýrt í ljós, hvort þar er um að ræða anda Guðs eða anda Krists. Páll talar á einum stað um að leiðast af anda Guðs (Ró. 8,14). Hann segir, að andi Guðs búi í mönnunum (Ró. 8,9, I. Kor. 3,16, 7,40 sbr. II. Kor. 3,3, Ef. 4,30, II. Tím. 1,7). En „náttúrlegur maður veitir ekki viðtöku því, sem Guðs anda er” (I. Kor. 2,11.14, sbr. 12,3). Merkileg ummæli um andann eru í Jóhannesarguðspjalli sérstaklega í köflunum um „huggarann“ (k. 14.-16). Þar talar Jesús um, að hann muni biðja föðurinn að senda þeim annan huggara, hinn heilaga anda sann- leikans (14,16n 26, 15,26, sbr. I. Jóh. 3,24). Reyndar virðist það koma í ljós af sambandinu, að með andanum sé átt við Krist sjálfan í dýrðinni (sjá Jóh. 14,18). Um það betur í næstu grein. En þrátt fyrir það segir Jóhannes berum orðum: „Guð er andi” (4,24). Þessi ummæli Nýja testamentisins, sem hér eru talin upp sam- hengislaust, munu verða athuguð nánar, eftir að gerð hefur verið á 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.