Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 107

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Blaðsíða 107
Sérkenni kristindómsins þrenningarkenningin. Hér verður gerð nokkur grein fyrir þessum þrem viðhorfum. a) Andi Guðs Samstofna guðspjöllin flytja oss nokkur ummæli Jesú, þar sem hann talar um heilagan anda eða anda Guðs, og í öllum tilfellum virðist það tákna hið sama í munni hans. En hinn heilagi andi Guðs starfar í honum sjálfum, og einnig í öðrum mönnum. Þannig munu vera skiljanlegust orðin um lastmæli gegn heilögum anda (Mk. 3,29 og hliðst), að þar sé átt við sannleiksopinberun guðsandans í manninum, og fyrst og fremst í Jesú sjálfum (sbr. S.P.S. 162). Skýrar kemur þetta starf anda Guðs fyrir milligöngu Jesú fram þar sem hann talar um að hann reki út illu andana með fulltingi Guðs anda (Mt. 12,28) og að andi drottins sé yfir sér (Lk. 4,18). En hann segir einnig að guðsandinn muni verka í lærisveinunum, og segja þeim, hvað þeir skuli tala (Mk. 13,11, Mt. 10,20, Lk. 12,12). Hann segir, að faðirinn af himni muni gefa þeim heilagan anda, sem biðja hann (Lk. 11,13). Davíð talaði einnig af heilögum anda (Mk. 12,36). Auk þess talar Jesús ekki um andann, nema þar sem Matteus 28,19 lætur hann tala um að skíra í nafni föðurins, sonarins og hins heilaga anda. Samstofna guðspjöllin tala víðar um heilagan anda sem anda Guðs. Er það sérstaklega í æskufrásögunum og í frásögunum um skírn Jesú og freistingu (Mk. 1,10 Mt. 3,16, Lk. 3,22, 4,1. 14. Lk. 1,15.41.67; 2,25nn. Sérkennileg eru ummælin um það, að Jesús væri getinn af heilögum anda (Mt. 1,1 8.20, Lk. 1,35). Hefur verið getið um þá skoðun fyrr. Þá eru og merkileg orð Jóhannesar um það, að skíra með heilögum anda (Mk. 1,8, Mt. 3,11, Lk. 3,16). Öll þessi ummæli eru greinilega mótuð af hug- myndum Gyðingdómsins um anda Guðs, og beint áframhald af orðum Gamla testamentisins um hann. í Postulasögunni er víða talað um heilagan anda ekki aðeins í frá- sögnum um hvítasunnuundrið, heldur stöðugt síðan. Er gjöf heilags anda talin merki um að maðurinn eigi heima í söfnuðinum, jafnvel fremur en skírnin (Post. 10,47, 8,14, 2,38). Annars kemur það skýrt í ljós, hvort þar er um að ræða anda Guðs eða anda Krists. Páll talar á einum stað um að leiðast af anda Guðs (Ró. 8,14). Hann segir, að andi Guðs búi í mönnunum (Ró. 8,9, I. Kor. 3,16, 7,40 sbr. II. Kor. 3,3, Ef. 4,30, II. Tím. 1,7). En „náttúrlegur maður veitir ekki viðtöku því, sem Guðs anda er” (I. Kor. 2,11.14, sbr. 12,3). Merkileg ummæli um andann eru í Jóhannesarguðspjalli sérstaklega í köflunum um „huggarann“ (k. 14.-16). Þar talar Jesús um, að hann muni biðja föðurinn að senda þeim annan huggara, hinn heilaga anda sann- leikans (14,16n 26, 15,26, sbr. I. Jóh. 3,24). Reyndar virðist það koma í ljós af sambandinu, að með andanum sé átt við Krist sjálfan í dýrðinni (sjá Jóh. 14,18). Um það betur í næstu grein. En þrátt fyrir það segir Jóhannes berum orðum: „Guð er andi” (4,24). Þessi ummæli Nýja testamentisins, sem hér eru talin upp sam- hengislaust, munu verða athuguð nánar, eftir að gerð hefur verið á 105
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.