Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 112

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 112
Bjöm Magnússon postulatímanum, og þaðan er nafnið komið. Hann telur þar upp lækninga- gáfur, kraftaverk, spámannlega gáfu, greining anda, tungutalsgáfu, út- legging tungna, ennfremur speki, þekkingu og trú (12,8-11). Hér er augljóslega um að ræða ýmsa andlega hæfileika, sem ekki eru á færi venjulegra manna, og jafnvel speki, þekking og trú mun heyra undir það líka, þótt hægt sé að öðlast nokkuð af þeim hæfileikum eftir venjulegum leiðum. Vafalaust er hér um að ræða hrifningarástand, ekstase, þannig að maðurinn missir að meira eða minna leyti sjálfráða stjórn á líkama sínum, en annað afl, sem hann ræður ekki yfir nema að einhverju leyti, hefur náð tökum á honum og notfærir sér hann til að framkvæma hin ýmsu störf, sem upp voru talin. Þó segir Páll að andar spámannanna séu spámönnunum undirgefnir, en að svo hafi ekki ávallt verið, sýna einmitt hvatningar hans til „andamannanna” að láta allt fara fram hjá sér með fullri stjórn og reglu (I. Kor. 14,40). Páll metur andagáfurnar mikils, en vill að þær séu undir fullri stjórn þeirra, er þær hljóta (I. Kor. 14,1.18n, I. Þess. 5,19n). Ber allur þessi kafli I. Korintubréfs, sem er talin aðalheimildin um andagáfurnar, það með sér, að í Korintu hefur verið um að ræða sérstakt ástand í þessu efni, andinn bar menn ofurliði, og varð því úr óstjórn og truflun. En Páll vitnar í það, að í „öllum söfnuðum hinna heilögu” séu andar spámannanna spámönnunum undirgefnir. Er full ástæða til að ætla, að andagáfurnar hafi verið fyrir hendi miklu víðar, en sögur fara af, en sé sérstaklega getið í Korintu, vegna þess að þar þurfti leiðbeiningar við. En alls staðar hafi þær lent í öngþveiti, þarf ekki frekar að vera, en að alls staðar hafi verið um saurlifnað að ræða, þótt Páll taki hann til meðferðar í 5. kapítula sama bréfs. Vér sjáum þess reyndar merki, að þau fyrirbrigði, sem Páll taldi til andagáfnanna, voru all algeng í frumsöfnuðunum, enda þótt þau séu ekki alls staðar nefnd því nafni. Um tungutal er talað í Postulasögunni 2, enda þótt því sé nokkuð öðruvísi lýst þar en í I. Korintubréfi, og sumir þykjast sjá merki þess víðar, eins og í „Abba”-hrópinu (Gal. 4,6, Ró. 8,15), o.fl (Ró. 8,26). Um spámannlega gáfu eða hæfileika til að taka á móti boðskap frá andlegum heimi, er talað í Ró. 12,6, I.Tím. 4,14, Post. 8,29, 13,ln, 16,6n, spámenn 21.9nn, 15,32, Ef. 3,5. Um lækningagáfu og kraftaverk eru ýmsar frásagnir í frumkristninni, sérstaklega þeirra Péturs og Jóhannesar (Post. 3,lnn, 5,12nn, 8,13. o.v). Það er augljóst mál, að þessir hæfileikar sem hér hefur verið rætt um, eru hinir sömu, sem birtast í miklu ríkara mæli hjá Jesú. Er það í fullu samræmi við það, sem áður hefur verið sagt um hann, sem sérstaklega hæft verkfæri guðsandans á jörðu. Hann varð glaður í heilögum anda og vegsamaði Guð (Lk. 10,21). Andi drottins var yfir honum, og smurði hann til að boða bandingjunum lausn og blindum að þeir skyldu aftur fá sýn, til að hreinsa líkþráa, láta daufa heyra og reisa dauða upp. Máttarverkum hans og líknarverkum hans þarf ekki frekar að lýsa. Aðeins má minna á, að það sem áður hefur verið minnst á um trúna sem móttöku guðlegs kraftar og hitt að trúin er víða í guðspjöllunum talin 110
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.