Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 112

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 112
Bjöm Magnússon postulatímanum, og þaðan er nafnið komið. Hann telur þar upp lækninga- gáfur, kraftaverk, spámannlega gáfu, greining anda, tungutalsgáfu, út- legging tungna, ennfremur speki, þekkingu og trú (12,8-11). Hér er augljóslega um að ræða ýmsa andlega hæfileika, sem ekki eru á færi venjulegra manna, og jafnvel speki, þekking og trú mun heyra undir það líka, þótt hægt sé að öðlast nokkuð af þeim hæfileikum eftir venjulegum leiðum. Vafalaust er hér um að ræða hrifningarástand, ekstase, þannig að maðurinn missir að meira eða minna leyti sjálfráða stjórn á líkama sínum, en annað afl, sem hann ræður ekki yfir nema að einhverju leyti, hefur náð tökum á honum og notfærir sér hann til að framkvæma hin ýmsu störf, sem upp voru talin. Þó segir Páll að andar spámannanna séu spámönnunum undirgefnir, en að svo hafi ekki ávallt verið, sýna einmitt hvatningar hans til „andamannanna” að láta allt fara fram hjá sér með fullri stjórn og reglu (I. Kor. 14,40). Páll metur andagáfurnar mikils, en vill að þær séu undir fullri stjórn þeirra, er þær hljóta (I. Kor. 14,1.18n, I. Þess. 5,19n). Ber allur þessi kafli I. Korintubréfs, sem er talin aðalheimildin um andagáfurnar, það með sér, að í Korintu hefur verið um að ræða sérstakt ástand í þessu efni, andinn bar menn ofurliði, og varð því úr óstjórn og truflun. En Páll vitnar í það, að í „öllum söfnuðum hinna heilögu” séu andar spámannanna spámönnunum undirgefnir. Er full ástæða til að ætla, að andagáfurnar hafi verið fyrir hendi miklu víðar, en sögur fara af, en sé sérstaklega getið í Korintu, vegna þess að þar þurfti leiðbeiningar við. En alls staðar hafi þær lent í öngþveiti, þarf ekki frekar að vera, en að alls staðar hafi verið um saurlifnað að ræða, þótt Páll taki hann til meðferðar í 5. kapítula sama bréfs. Vér sjáum þess reyndar merki, að þau fyrirbrigði, sem Páll taldi til andagáfnanna, voru all algeng í frumsöfnuðunum, enda þótt þau séu ekki alls staðar nefnd því nafni. Um tungutal er talað í Postulasögunni 2, enda þótt því sé nokkuð öðruvísi lýst þar en í I. Korintubréfi, og sumir þykjast sjá merki þess víðar, eins og í „Abba”-hrópinu (Gal. 4,6, Ró. 8,15), o.fl (Ró. 8,26). Um spámannlega gáfu eða hæfileika til að taka á móti boðskap frá andlegum heimi, er talað í Ró. 12,6, I.Tím. 4,14, Post. 8,29, 13,ln, 16,6n, spámenn 21.9nn, 15,32, Ef. 3,5. Um lækningagáfu og kraftaverk eru ýmsar frásagnir í frumkristninni, sérstaklega þeirra Péturs og Jóhannesar (Post. 3,lnn, 5,12nn, 8,13. o.v). Það er augljóst mál, að þessir hæfileikar sem hér hefur verið rætt um, eru hinir sömu, sem birtast í miklu ríkara mæli hjá Jesú. Er það í fullu samræmi við það, sem áður hefur verið sagt um hann, sem sérstaklega hæft verkfæri guðsandans á jörðu. Hann varð glaður í heilögum anda og vegsamaði Guð (Lk. 10,21). Andi drottins var yfir honum, og smurði hann til að boða bandingjunum lausn og blindum að þeir skyldu aftur fá sýn, til að hreinsa líkþráa, láta daufa heyra og reisa dauða upp. Máttarverkum hans og líknarverkum hans þarf ekki frekar að lýsa. Aðeins má minna á, að það sem áður hefur verið minnst á um trúna sem móttöku guðlegs kraftar og hitt að trúin er víða í guðspjöllunum talin 110
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.