Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 120

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 120
Bjöm Magnússon aldarinnar var henni óhagstæð. Aftur hefur aukist áhugi manna fyrir mýstiskum efnum á síðustu áratugum, eftir því sem efnishyggjan hefur reynst óhæfari til að fullnægja þörfum mannssálarinnar. Af þessu sögulega yfirliti, þar sem að vísu er aðeins stiklað á stærstu nöfnunum, má sjá, að mýstikin hefur alltaf átt sér formælendur innan kirkjunnar, og mun það að vísu liggja í því, að trúarþörf sumra manna er sterkust á því sviði, sem mest kallar til tilfinninganna, eins og líka þeir tímar ganga yfir, sem sú þörf verður ríkari. Að því leyti er vafalaust að hún á nokkurn rétt á sér. Hins vegar liggur það í eðli hennar og kristindómsins, að hún er ekki eiginlegur þáttur hans, heldur þvert á móti, sé rökrétt ályktað, honum ósamstæð, þar sem hún gerir ýmist of lídnn greinarmun á Guði og manninum, og þar með heiminum, eða hún skoðar heiminn sem algerlega fjandsamlegan Guði (asketisk mýstík) sem ekki heldur getur samrýmst kenningu Krists. „Það, sem trúin sækist eftir er ekki sameining allra hluta í hinum eina, heldur að í dlbeiðslu mætast andi mannsins og hinn óendanlegi, guðlegi andi, svo að það sem aðgreinir er yfirstigið og glataði sonurinn er aftur kominn til föðurhúsanna” (Macnicol, bls. 190). Þetta mun koma betur í ljós, er ég ræði um bænina, hið kristílega form fyrir samlífinu við Guð. 2) Sakramenti Hér verður aðeins rætt um sakramentin að því leyti sem þau snerta umræðuefni þessa kafla: Líf í Guði. Samkvæmt skilgreiningu orðsins mýstík hér að framan, er leið sakramentanna, helgiathafnanna, uppruna- lega einn þáttur í hinni mýsdsku aðferð að komast í samlíf við guðdóminn. Og það er enginn vafi, að þaðan er sú aðferð komin inn í kirkjuna. Og kirkjan hefur einmitt gert þessa mýstisku aðferð að sinni eigin, þar sem það hefur verið hlutverk dulspekinganna (í hinni þrengri mýsdsku merkingu) að halda á floti aðferð hinnar innri sálarlífs-reynslu, sem aldrei hefur fengið opinbera viðurkenningu á borð við hina. Rannsókn Nýja testamentisins hefur leitt í ljós, að Jesús hefur ekki notað eða mælt með leið sakramentanna til að ná sambandi við Guð, heldur var það fjarri honum, að maðurinn þyrfti með nokkurra efnislegra hluta sem milliliðs milli sín og föðurins himneska. „Hann hefur ekki þekkt nein sakramenti: skírn Jóhannesar hefur hann ekki haldið við, og kvöldmáltíðin var honum í hæsta lagi spádómur um dauða hans og táknmál um hann, mótað af hinni fornu sögu og hinni eilífu von þjóðar hans” (Weinel: Theologie, bls. 72). Skírnarboðið í niðurlagi Matteusar- guðspjalls er seinni viðbót, og ekki runnið frá Jesú sjálfum, eins og sést meðal annars af því, að framan af var aðeins skírt tíl nafns Krists, en ekki í nafni föðurs, sonar og heilags anda (Post. 2,38, 8,16, 19,5) og áður hefur verið minnst á afstöðu Páls tíl skímarboðsins. Kvöldmáltíðin virðist hafa meiri stoð í orðum Jesú, en eins og fyrr hefur verið drepið á, er sú stoð harla veik þar sem hin upprunalegu orð virðast ekki gefa neitt tílefni til að draga út af þeim mýstíska eða sakramentala merkingu. Er af 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.