Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 172

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 172
Bjöm Magnússon leiðinlegt né fjarri hugarefnum manna. En hið besta efni má ónýta með daufri, tilbreytingarlausri og svæfandi framsetningu. Með því að tengja boðskapinn við þau svið hins daglega lífs, sem áheyrendunum eru kunn og hugstæð, er hægt að gera háleitt efni aðgengilegt hverjum og einum og vekja áhuga fyrir því, án þess þó að gera það hversdagslegt, því ekki má slíkt gerast af smekkleysi. Prédikarinn þarf að vera fjölfróður um hvers kyns vísindi, „ekki til þess að láta þau þvælast fyrir sér, heldur til að hagnýta þau í sambandi við hið eina nauðsynlega” (Gladden, bls. 117). Þannig geta öll svið lífsins komið til meðferðar af prédikunarstólnum, og eiga að koma til meðferðar, til þess að varpa ljósi kristindómsins yfir lausn þeirra vandamála, sem hver tími á við að glíma. Kristindómnum er ekkert mannlegt óviðkomandi, og ef prédikarar hans fara eftir því, þá munu ekki heldur prédikanir þeirra verða óviðkomandi neinu mannlegu. „Atvinnumálin, frá öllum sínum siðfræðilegu sjónarmiðum; vandamál fátæktar og örbirgðar; meðferð glæpastétta; heilbrigðismálin, sérstaklega með tilliti til velferðar þess fólks, sem lifir í skuggahverfum; uppeldismálin, með sérstöku tilliti til áhrifa uppeldis á skapgerðina; afskipti héraðsstjórna af opinberu velsæmi; siðferðileg áhrif stjórnmála- aðferða og ráðstafana, — öll slík mál sem þessi munu vekja heitan áhuga hugsandi manna og kvenna, ef þau eru rædd af skynsemd og hófstillingu” (Gladden, bls. 122). Þessi orð sýna lítið brot af því, sem til greina getur komið að kristindómsboðunin taki til meðferðar, og heimfæri hugsjón Krists til; á einum stað er þetta aðkallandi, á öðrum stað annað. Prédikunin þarf að taka á hinum lifandi málum fólksins, og kenna því að láta hina æðstu þekkingu og hið innra líf frá Guði verka út í hin sundurleitustu viðhorf daglega lífsins, „hún verður að leitast við að fylgja kröfunum fram í einstökum atvikum hins daglega lífs, til að mæta öllum undanfærslunum, hinum furðulega skorti á samræmi í lífi einstaklinga og samfélags, á áhrifaríkan hátt” (Schian, Theologie, bls. 218). Þetta verður einnig til að gefa ræðunni áhrif. En til þess stuðlar ennfremur flutningur hennar, viðeigandi áherslur, lifandi hrifning sjálfs ræðumannsins, sem hrífur söfnuðinn með sér, en umfram allt: persóna þess, er talar. Hann verður að vera maður til að bera uppi það, sem hann segir, ef ekki með yfirburðum í trú og siðgæði, — sem vissulega er ómissandi — þá a.m.k. í auðmýkt og hreinskilni. Prédikarinn má ekki setja sig í sess hins stranga dómara gagnvart söfnuði sínum, nema hann hafi sérstakan persónuleika til þess. Söfnuðurinn verður að finna, að prédikarinn sé hreinskilinn, sannur og heill í starfi sínu. Annað spillir áhrifum hinnar bestu prédikunar, og eru dæmi þess deginum ljósari, og ónýtir að mestu aðra góða hæfileika. b) Bama- og unglingafræðsla Hin grundvallandi boðun kristindómsins í kristnum löndum er kristin- dómskennsla barna og unglinga. Með ungbarnaskírninni eru börnin tekin í félag kristinnna manna þegar í fyrstu bemsku, og með því tekur kirkjan 170
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.