Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 172

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 172
Bjöm Magnússon leiðinlegt né fjarri hugarefnum manna. En hið besta efni má ónýta með daufri, tilbreytingarlausri og svæfandi framsetningu. Með því að tengja boðskapinn við þau svið hins daglega lífs, sem áheyrendunum eru kunn og hugstæð, er hægt að gera háleitt efni aðgengilegt hverjum og einum og vekja áhuga fyrir því, án þess þó að gera það hversdagslegt, því ekki má slíkt gerast af smekkleysi. Prédikarinn þarf að vera fjölfróður um hvers kyns vísindi, „ekki til þess að láta þau þvælast fyrir sér, heldur til að hagnýta þau í sambandi við hið eina nauðsynlega” (Gladden, bls. 117). Þannig geta öll svið lífsins komið til meðferðar af prédikunarstólnum, og eiga að koma til meðferðar, til þess að varpa ljósi kristindómsins yfir lausn þeirra vandamála, sem hver tími á við að glíma. Kristindómnum er ekkert mannlegt óviðkomandi, og ef prédikarar hans fara eftir því, þá munu ekki heldur prédikanir þeirra verða óviðkomandi neinu mannlegu. „Atvinnumálin, frá öllum sínum siðfræðilegu sjónarmiðum; vandamál fátæktar og örbirgðar; meðferð glæpastétta; heilbrigðismálin, sérstaklega með tilliti til velferðar þess fólks, sem lifir í skuggahverfum; uppeldismálin, með sérstöku tilliti til áhrifa uppeldis á skapgerðina; afskipti héraðsstjórna af opinberu velsæmi; siðferðileg áhrif stjórnmála- aðferða og ráðstafana, — öll slík mál sem þessi munu vekja heitan áhuga hugsandi manna og kvenna, ef þau eru rædd af skynsemd og hófstillingu” (Gladden, bls. 122). Þessi orð sýna lítið brot af því, sem til greina getur komið að kristindómsboðunin taki til meðferðar, og heimfæri hugsjón Krists til; á einum stað er þetta aðkallandi, á öðrum stað annað. Prédikunin þarf að taka á hinum lifandi málum fólksins, og kenna því að láta hina æðstu þekkingu og hið innra líf frá Guði verka út í hin sundurleitustu viðhorf daglega lífsins, „hún verður að leitast við að fylgja kröfunum fram í einstökum atvikum hins daglega lífs, til að mæta öllum undanfærslunum, hinum furðulega skorti á samræmi í lífi einstaklinga og samfélags, á áhrifaríkan hátt” (Schian, Theologie, bls. 218). Þetta verður einnig til að gefa ræðunni áhrif. En til þess stuðlar ennfremur flutningur hennar, viðeigandi áherslur, lifandi hrifning sjálfs ræðumannsins, sem hrífur söfnuðinn með sér, en umfram allt: persóna þess, er talar. Hann verður að vera maður til að bera uppi það, sem hann segir, ef ekki með yfirburðum í trú og siðgæði, — sem vissulega er ómissandi — þá a.m.k. í auðmýkt og hreinskilni. Prédikarinn má ekki setja sig í sess hins stranga dómara gagnvart söfnuði sínum, nema hann hafi sérstakan persónuleika til þess. Söfnuðurinn verður að finna, að prédikarinn sé hreinskilinn, sannur og heill í starfi sínu. Annað spillir áhrifum hinnar bestu prédikunar, og eru dæmi þess deginum ljósari, og ónýtir að mestu aðra góða hæfileika. b) Bama- og unglingafræðsla Hin grundvallandi boðun kristindómsins í kristnum löndum er kristin- dómskennsla barna og unglinga. Með ungbarnaskírninni eru börnin tekin í félag kristinnna manna þegar í fyrstu bemsku, og með því tekur kirkjan 170
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.