Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 112
110 Stjórnendur Kennurunum liggur vel orð til stjórnenda skólans og telja að hjá þeim eigi þeir hauka í homi. Hins vegar séu þeir of hlaðnir störfum og að það bitni á skólastarfinu. Vegna þess hika kennarar við að leita til þeirra nema nauðsyn beri til. Vinnuálagið á stjórnendum tefur úrlausn mála sem eru að velkjast of lengi og klárast jafnvel ekki. „Ég held að þetta sé stærsta vandamál skólans,“ segir einn kennaranna. Þeir láta í ljós þá skoðun að vegna þessa mikla álags við rekstur og stjórnun geti skólastjórarnir ekki sinnt „faglegum málum“. Kennararnir segja að skólastjórnendur sjáist ekki mikið á kennslusvæðinu. „Þeir mættu vera sýnilegri,“ segja þeir. Þeir „mættu koma og kynna sig,“ segir Inga því „það er ekkert víst að börnin þekki þá“. En skólastjórarnir eru „bara að drukkna í alls kyns málum, agamálum og öðrum málum“ og þess vegna sjást þeir lítið. „Þetta fólk er að sligast af einhverri skrifstofuvinnu“. Kennarar segja að stjómendur fylgist lítið með því sem þeir eru að gera og líti ekki inn til þeirra í kennslu, en vildu gjaman að þeir gerðu meira af því. Pétur segir um það: Það væri gott ef skólastjórnendur reyndu að leita fregna og hafa meira samband við kennarana að fyrra bragði. Eg held að það væri til mikilla bóta. Það myndi skapa miklu nánari og persónulegri tengsl og kennaranum myndi líða betur ef hann finndi meiri stuðning frá stjómendum. Kennararnir tala um að það vanti hvatningu og hrós frá yfirmönnum fyrir það sem vel sé gert. En það er ekki hægt að búast við uppörvun og hvatningu ef stjórnendur komast ekki til að fylgjast með því sem kennararnir eru að gera. Kennararnir sögðu að vissulega fengju þeir að heyra það einu sinni á ári að við þennan skóla væru góðir og duglegir kennarar en það væri ekki það sama og að fá persónulega hvatningu eða viðurkenningarorð fyrir það sem þeir væru að gera. Um líðan kennara í starfl Þreyta og jafnvel vonleysi kemur víða fram í viðtölum við kennarana. Þeir segja þreytuna vaxandi meðal allra starfsmanna skólans og komi hún meðal annars fram í aukinni umræðu um erfiða stöðu skólans, neikvæðum viðhorfum í garð foreldra og skólahverfis, fleiri veikindaforföllum starfsmanna og í umræðu um að nú sé fólk búið að fá nóg. Sumir tala um að fara í leyfi eða jafnvel hætta í starfi. Þá gætir ákveðins vonleysis um að hægt verði að ná fram breytingum til batnaðar. Þegar kennarar hafa ítrekað leitað eftir stuðningi eða hjálp fyrir einstaka nemendur sem ekki fæst fyrr en seint og um síðir vekur það vanmáttartilfinningu og jafnvel reiði. Stundum þarf að bíða í heilt ár eftir slíkri hjálp. „Það fer ofboðslega í taugarnar á mér“ segir einn kennaranna. Það tekur á að vita um erfiðar aðstæður og líðan barns, en að geta hvorki liðsinnt því né bætt úr á nokkurn hátt er enn erfiðara. Þetta tekur „gífurlega orku frá manni“, segir Jórunn og vandamálin valda því „að maður getur ekki einbeitt sér eins að kennslunni“. Harpa talar um kvíða: „A haustin kemur alltaf fram kvíði. Hvað eru komnir margir nemendur í bekkinn? Hvemig eru þeir?“. Hún segir kvíðann koma vegna þess hve það sé algengt að fá inn „nemendur með vandamál". Einnig veldur það kvíða þegar von er á nýju barni í bekkinn á miðjum vetri samanber eftirfarandi orð: „Þá bara signir maður sig því það er 90% öruggt að það er einhver stórvandi sem fylgir því“. Slakur árangur nemenda á samræmdum prófum dregur kennarana niður. Niðurstöður prófanna eru birtar opinberlega og kennarar vita að margir munu meta skólann og störf þeirra sjálfra út frá þeim. Við „sjáum og fáum alls staðar að heyra að við séu niðri á botni,“ segir Gerður og „auðvitað fer illt umtal um vinnustaðinn illa í mann“. Kennaramir finna hvað róðurinn er þungur og hvað hefðbundið skólanámið, sem er mest bóknám, skilar mörgum nemendum þeirra litlu. Sumir hafa efasemdir um áherslur skólans og velta því fyrir sér hvort þeir séu á réttri leið. Sævar hefur velt þessu mikið fyrir sér og hefur áhyggjur af því sem honum finnst blasa við, sem er Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.