Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 112
110 Stjórnendur Kennurunum liggur vel orð til stjórnenda skólans og telja að hjá þeim eigi þeir hauka í homi. Hins vegar séu þeir of hlaðnir störfum og að það bitni á skólastarfinu. Vegna þess hika kennarar við að leita til þeirra nema nauðsyn beri til. Vinnuálagið á stjórnendum tefur úrlausn mála sem eru að velkjast of lengi og klárast jafnvel ekki. „Ég held að þetta sé stærsta vandamál skólans,“ segir einn kennaranna. Þeir láta í ljós þá skoðun að vegna þessa mikla álags við rekstur og stjórnun geti skólastjórarnir ekki sinnt „faglegum málum“. Kennararnir segja að skólastjórnendur sjáist ekki mikið á kennslusvæðinu. „Þeir mættu vera sýnilegri,“ segja þeir. Þeir „mættu koma og kynna sig,“ segir Inga því „það er ekkert víst að börnin þekki þá“. En skólastjórarnir eru „bara að drukkna í alls kyns málum, agamálum og öðrum málum“ og þess vegna sjást þeir lítið. „Þetta fólk er að sligast af einhverri skrifstofuvinnu“. Kennarar segja að stjómendur fylgist lítið með því sem þeir eru að gera og líti ekki inn til þeirra í kennslu, en vildu gjaman að þeir gerðu meira af því. Pétur segir um það: Það væri gott ef skólastjórnendur reyndu að leita fregna og hafa meira samband við kennarana að fyrra bragði. Eg held að það væri til mikilla bóta. Það myndi skapa miklu nánari og persónulegri tengsl og kennaranum myndi líða betur ef hann finndi meiri stuðning frá stjómendum. Kennararnir tala um að það vanti hvatningu og hrós frá yfirmönnum fyrir það sem vel sé gert. En það er ekki hægt að búast við uppörvun og hvatningu ef stjórnendur komast ekki til að fylgjast með því sem kennararnir eru að gera. Kennararnir sögðu að vissulega fengju þeir að heyra það einu sinni á ári að við þennan skóla væru góðir og duglegir kennarar en það væri ekki það sama og að fá persónulega hvatningu eða viðurkenningarorð fyrir það sem þeir væru að gera. Um líðan kennara í starfl Þreyta og jafnvel vonleysi kemur víða fram í viðtölum við kennarana. Þeir segja þreytuna vaxandi meðal allra starfsmanna skólans og komi hún meðal annars fram í aukinni umræðu um erfiða stöðu skólans, neikvæðum viðhorfum í garð foreldra og skólahverfis, fleiri veikindaforföllum starfsmanna og í umræðu um að nú sé fólk búið að fá nóg. Sumir tala um að fara í leyfi eða jafnvel hætta í starfi. Þá gætir ákveðins vonleysis um að hægt verði að ná fram breytingum til batnaðar. Þegar kennarar hafa ítrekað leitað eftir stuðningi eða hjálp fyrir einstaka nemendur sem ekki fæst fyrr en seint og um síðir vekur það vanmáttartilfinningu og jafnvel reiði. Stundum þarf að bíða í heilt ár eftir slíkri hjálp. „Það fer ofboðslega í taugarnar á mér“ segir einn kennaranna. Það tekur á að vita um erfiðar aðstæður og líðan barns, en að geta hvorki liðsinnt því né bætt úr á nokkurn hátt er enn erfiðara. Þetta tekur „gífurlega orku frá manni“, segir Jórunn og vandamálin valda því „að maður getur ekki einbeitt sér eins að kennslunni“. Harpa talar um kvíða: „A haustin kemur alltaf fram kvíði. Hvað eru komnir margir nemendur í bekkinn? Hvemig eru þeir?“. Hún segir kvíðann koma vegna þess hve það sé algengt að fá inn „nemendur með vandamál". Einnig veldur það kvíða þegar von er á nýju barni í bekkinn á miðjum vetri samanber eftirfarandi orð: „Þá bara signir maður sig því það er 90% öruggt að það er einhver stórvandi sem fylgir því“. Slakur árangur nemenda á samræmdum prófum dregur kennarana niður. Niðurstöður prófanna eru birtar opinberlega og kennarar vita að margir munu meta skólann og störf þeirra sjálfra út frá þeim. Við „sjáum og fáum alls staðar að heyra að við séu niðri á botni,“ segir Gerður og „auðvitað fer illt umtal um vinnustaðinn illa í mann“. Kennaramir finna hvað róðurinn er þungur og hvað hefðbundið skólanámið, sem er mest bóknám, skilar mörgum nemendum þeirra litlu. Sumir hafa efasemdir um áherslur skólans og velta því fyrir sér hvort þeir séu á réttri leið. Sævar hefur velt þessu mikið fyrir sér og hefur áhyggjur af því sem honum finnst blasa við, sem er Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.