Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 112
110 Stjórnendur Kennurunum liggur vel orð til stjórnenda skólans og telja að hjá þeim eigi þeir hauka í homi. Hins vegar séu þeir of hlaðnir störfum og að það bitni á skólastarfinu. Vegna þess hika kennarar við að leita til þeirra nema nauðsyn beri til. Vinnuálagið á stjórnendum tefur úrlausn mála sem eru að velkjast of lengi og klárast jafnvel ekki. „Ég held að þetta sé stærsta vandamál skólans,“ segir einn kennaranna. Þeir láta í ljós þá skoðun að vegna þessa mikla álags við rekstur og stjórnun geti skólastjórarnir ekki sinnt „faglegum málum“. Kennararnir segja að skólastjórnendur sjáist ekki mikið á kennslusvæðinu. „Þeir mættu vera sýnilegri,“ segja þeir. Þeir „mættu koma og kynna sig,“ segir Inga því „það er ekkert víst að börnin þekki þá“. En skólastjórarnir eru „bara að drukkna í alls kyns málum, agamálum og öðrum málum“ og þess vegna sjást þeir lítið. „Þetta fólk er að sligast af einhverri skrifstofuvinnu“. Kennarar segja að stjómendur fylgist lítið með því sem þeir eru að gera og líti ekki inn til þeirra í kennslu, en vildu gjaman að þeir gerðu meira af því. Pétur segir um það: Það væri gott ef skólastjórnendur reyndu að leita fregna og hafa meira samband við kennarana að fyrra bragði. Eg held að það væri til mikilla bóta. Það myndi skapa miklu nánari og persónulegri tengsl og kennaranum myndi líða betur ef hann finndi meiri stuðning frá stjómendum. Kennararnir tala um að það vanti hvatningu og hrós frá yfirmönnum fyrir það sem vel sé gert. En það er ekki hægt að búast við uppörvun og hvatningu ef stjórnendur komast ekki til að fylgjast með því sem kennararnir eru að gera. Kennararnir sögðu að vissulega fengju þeir að heyra það einu sinni á ári að við þennan skóla væru góðir og duglegir kennarar en það væri ekki það sama og að fá persónulega hvatningu eða viðurkenningarorð fyrir það sem þeir væru að gera. Um líðan kennara í starfl Þreyta og jafnvel vonleysi kemur víða fram í viðtölum við kennarana. Þeir segja þreytuna vaxandi meðal allra starfsmanna skólans og komi hún meðal annars fram í aukinni umræðu um erfiða stöðu skólans, neikvæðum viðhorfum í garð foreldra og skólahverfis, fleiri veikindaforföllum starfsmanna og í umræðu um að nú sé fólk búið að fá nóg. Sumir tala um að fara í leyfi eða jafnvel hætta í starfi. Þá gætir ákveðins vonleysis um að hægt verði að ná fram breytingum til batnaðar. Þegar kennarar hafa ítrekað leitað eftir stuðningi eða hjálp fyrir einstaka nemendur sem ekki fæst fyrr en seint og um síðir vekur það vanmáttartilfinningu og jafnvel reiði. Stundum þarf að bíða í heilt ár eftir slíkri hjálp. „Það fer ofboðslega í taugarnar á mér“ segir einn kennaranna. Það tekur á að vita um erfiðar aðstæður og líðan barns, en að geta hvorki liðsinnt því né bætt úr á nokkurn hátt er enn erfiðara. Þetta tekur „gífurlega orku frá manni“, segir Jórunn og vandamálin valda því „að maður getur ekki einbeitt sér eins að kennslunni“. Harpa talar um kvíða: „A haustin kemur alltaf fram kvíði. Hvað eru komnir margir nemendur í bekkinn? Hvemig eru þeir?“. Hún segir kvíðann koma vegna þess hve það sé algengt að fá inn „nemendur með vandamál". Einnig veldur það kvíða þegar von er á nýju barni í bekkinn á miðjum vetri samanber eftirfarandi orð: „Þá bara signir maður sig því það er 90% öruggt að það er einhver stórvandi sem fylgir því“. Slakur árangur nemenda á samræmdum prófum dregur kennarana niður. Niðurstöður prófanna eru birtar opinberlega og kennarar vita að margir munu meta skólann og störf þeirra sjálfra út frá þeim. Við „sjáum og fáum alls staðar að heyra að við séu niðri á botni,“ segir Gerður og „auðvitað fer illt umtal um vinnustaðinn illa í mann“. Kennaramir finna hvað róðurinn er þungur og hvað hefðbundið skólanámið, sem er mest bóknám, skilar mörgum nemendum þeirra litlu. Sumir hafa efasemdir um áherslur skólans og velta því fyrir sér hvort þeir séu á réttri leið. Sævar hefur velt þessu mikið fyrir sér og hefur áhyggjur af því sem honum finnst blasa við, sem er Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.