Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 139

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 139
137 annars fram í því að fólk þarf að standa og falla með sínum ákvörðunum eða það sinnir starfi sem kannski fáir aðrir geta gengið inn í. Næst verður skoðað gildi menntunar út frá persónulegum og félagslegum þáttum (sjá 1. mynd). Þessir þættir vísa til einkalífsins hér. Tæplega helmingur viðmælenda (7) töldu að menntun liefði skilað þeim bættu einkalífi. Greina mátti þætti sem vísa til einkalífsins þó viðmælendur flokkuðu þá sjálfir ekki sem slíka. Hér er sjálfsöryggi talið til einkalífsins þó margir viðmælendur tengdu það stöðu á vinnumarkaði. í líkaninu (1. mynd) er atvinnugrein og atvinnuástand ekki talið hafa áhrif á persónulega og félagslega þætti. Þetta er vegna þess að menntunin nýtist fólki í einkalífi þó atvinnugreinin eða atvinnuástandið geri það að verkum að menntunin nýtist ekki sem skyldi í atvinnulífi. Menntun er talin leiða til meira sjálfsöryggis (12). Alda, einn viðmælanda, lýsti hvað hiin teldi að fælist í auknu sjálfsöryggi. Bæði má sjá á svari hennar að hún vitnar í hve mikilvægt er að ljúka námi, hún hafi sannað getu sína, hún talar einnig um að menntunin hafi veitt henni þessa sérþekkingu og einnig má sjá á svari hennar hvemig hún notar þá þekkingu sem veitir henni bæði ómetanlega ánægju, sigurtilfinningu sem um leið eflir sjálfsöryggið: ... ég er búin að sanna það fyrir sjálfri mér og öðrum að ég gat lært þetta ... ég náði öllum þessum prófum og náði góðum einkunnum. Og ég stóð alls ekki að baki yngri nemendum sem voru þama ... Og sérstaklega að ég er með sérþekkingu sem að ég get alveg talað um og mér finnst fólk meta þegar ég er að segja þeim frá. Fólk er glatt þegar ég get gefið því einhverjar hugmyndir og einhver ráð og svoleiðis. Það gefur mér rosalega mikið. Bæði nemendunum í skólanum sem koma og eru kannski örvæntingarfullir ... Þegar maður fer að skoða málin (hjá nemendunum) ... og þau fara glöð út, þá er það alveg (stórkostleg upplifun). Það er nefnilega margra þúsundkalla virði. í sjálfsöryggi felst einnig að geta sagt „ég er...“ og vísa síðan í ákveðið starfsheiti. Það gerir fólk öruggara með sig og því virðist líða betur að hafa þetta ákveðna hlutverk að vísa í. Þannig hefur aukið sjálfsöryggi einnig áhrif á einkalífið því fólk fær þessa sömu viðurkenningu fyrir að hafa lokið menntun hjá fjölskyldunni sem og á starfsvettvangi. Hins vegar virðist að aukið sjálfsöryggi hafi þýðingu á fleiri vegu hjá konum. Þær telja sig öruggari með sig á vinnumarkaði hvað starfsval snertir, þær eru öruggari í samskiptum sínum við skólana vegna uppeldis barna sinna og geta frekar staðið fyrir máli sfnu. Þetta er í samræmi við niðurstöður Taylor (1994) að það getur aukið sjálfsöryggi fullorðinna að ljúka viðurkenndri prófgráðu. Nokkrir viðmælendur töldu sig betur geta ráðlagt fjölskyldu sinni og tekið á málefnum hins daglega lífs eins og ef dauðsföll eða sjúkdómar koma upp í fjölskyldu, eða sjá um að halda húsinu sínu við (5). Merkja mátti af niðurstöðum að viðmælendur töldu áhugamálin fjölbreyttari (5), þeir höfðu kynnst hlutum sem vöktu áhuga þeirra í náminu og ef þeir höfðu meira fjármagn milli handanna gátu þeir leyft sér dýrari áhugamál. Aukin víðsýni (10) virðist fylgja menntuninni þar sem fólk taldi sig hæfara til að skoða ýmis mál út frá ólíkum sjónarhornum. Jafnframt benda niðurstöður til að með menntuninni hvetji fólk bömin sín frekar til að læra (4). Vera má að líkanið á 1. mynd gefi vís- bendingu um þann mannauð sem býr f fullorðnu fólki sem hefur lokið námi á háskólastigi. Þannig er gildi mannauðsins meira ef þekking á sérsviði fer saman við það starf sem viðkomandi gegnir að námi loknu. Hafi hann hins vegar öðlast almenna færni sem miðar að því að rækta ákvörðunartöku þá hefur það gildi á fleiri sviðum í atvinnulífi. Einnig má sjá að gert er ráð fyrir að atvinnuástand og atvinnugreinar geti haft um það að segja hver mannauðurinn er. Þegar vel gengur er gildið meira en þegar verr gengur. Einnig er hægt að taka mið af mismunandi ástandi eftir atvinnugreinum. Þannig þarf að gera ráð fyrir að í þeim þjóðfélögum þar sem atvinnuástand er gott í öllum atvinnugreinum og menntakerfið í heild er gott skili kerfið hámarks mannauði. Einnig er gert ráð fyrir að Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.