Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 160

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 160
158 „nám” fær eðlilega annars konar merkingu í orðræðu af þessu tagi en í hefðbundnu tali og þá auðvitað líka orðið „kennaranám”. Að læra að kenna felur nú í sér að verða fullgildur þátttakandi í því flókna spili sem á sér stað í skólum og í skólastofum og það gefur nánast auga leið að þetta verður eilífðarverkefni, a.m.k. fyrir fólk með metnað og áhuga á skólastarfi. Enda fjölgar þeim fræðimönnum sem vilja líta á kennaranám sem langtímaferli, ferli sem byrjar mjög snemma, jafnvel í æsku og heldur áfram svo lengi sem menn eru í starfi. Kennaraneminn er ekki bara nemi heldur persóna með lífssögu sem mótar afstöðu hans til skólastarfs (Connelly og Clandinin, 1990). Þegar hann fer að kenna að loknu formlegu kennaranámi fer hann aftur til „síns heima” - á vit lífsforma sem draga hann til sfn og jafnvel frá þeim hugmyndum sem hann ræktaði með sér í kennaraskólanum, samanber söguna af kennaranemunum mínum hér að framan. Miðað við þessa sýn er kennaraskólinn „klemmdur milli tveggja heima” sem báðir móta kennaranemann bæði í bak og fyrir og jafnvel svo að áhrif hinnar formlegu kennaramenntunar verða léttvæg í samanburði (Richardson, 1996). Það gefur auga leið að afstaða t i l kennaranáms af því tagi sem hér hefur verið lýst er á skjön við ríkjandi hugmyndir. Ef marka má Korthagen og Kessels (1999) byggja flestar kennara- menntunarstofnanir á yfirfærslulíkaninu, „the application-of-theory-model” eins og þeir kalla það. Samkvæmt þessu líkani felst kennarnám í því að læra tiltekin „fræði” í kennaraskólanum og beita þeim svo í skólastofunni. Þetta þykir þeim Korthagen og Kessels (1999) heldur klént líkan og í hróplegu ósamræmi við rannsóknir á kennaranámi (Wideen, Meyer- Smith og Moon, 1998). Sjálfir leggja þeir til líkan sem þeir kalla „raunsætt kennaranám” (realistic teacher education) og vinna raunar eftir því. Grunnhugmyndin í þessu líkani er að kennaranemum sé hjálpað að þróa persónulega starfsþekkinu í návígi við vettvanginn og í samtali við annað fólk, til dæmis félaga sína, kennara og fræðimenn. Aðalatriðið er að byrja með kennaranemann „þar sem hann er“, hjálpa honum að átta sig á því liver hann er og hver hann gœti orðið - sem kennari og sem manneskja - en þetta tvennt er vitaskuld samofið. Heimsókn til Önnu Þegar ég sneri heim frá Kanada síðsumars 1999 hafði ég ákveðið að skoða minn eigin rann og þá sérstaklega starf mitt með kennaranemum í námskeiðinu Kennslufræði náttúrufræðigreina sem ég skipulagði nú á nýjan leik og í samræmi við hugmyndir sem ég hafði reynt að tileinka mér vestan hafs, til dæmis af því tagi sem lýst er hér að ofan. Eitt af því sem ég hafði sérstakan áhuga á var vettvangsnámið. Ég hafði lengi furðað mig á því hvað skólinn, vettvangurinn, virtist hafa mikil áhrif á kennaranemana mína, jafnvel svo að það sem ég var að reyna að kenna þeim virtist „gufa upp” þegar þeir fóru að kenna í raunverulegri skólastofu. Ég ákvað því fljótlega í rannsóknarferlinu að kanna þennan þátt sérstaklega. „Anna” er að sjálfsögðu felunafn. I ritgerðinni nota ég „Goldie” en það nær engri átt, finnst mér, að nota það nafn í íslensku samhengi. Segi því „Anna” hér. Anna tók þátt í námskeiði mínu, Kennslufræði náttúrufræðigreina, árið sem ég var að safna gögnum fyrir rannsókn mína. Hlutverki mínu trúr heimsótti ég hana í vettvangsnáminu. Þetta var í mars árið 2000. Ég fylgdist með Önnu kenna efnafræði í mismunandi bekkjum. Ég kom á vettvang sem „kennarinn hennar úr Háskólanum” en líka sem doktorsnemi ákafur í að „safna gögnum” eins og það heitir á vísindamáli. Sem kennari Önnu var ég náttúrulega forvitinn að sjá hvort hún hefði lært eitthvað hjá mér. Ég hafði jú tileinkað mér nýjar hugmyndir í Kanada og var nú að prófa þær í fyrsta sinn. Námskeiðinu Kennslufræði náttúrufræðigreina hafði ég breytt talsvert mikið í samræmi við nýjar áherslur. Meginmarkmiðið var nú að „hjálpa þátttakendum að þróa hugmyndir sínar um nám og kennslu” eins og segir í námskeiðslýsingunni fyrir námsárið 1999 til 2000. Þegar ég fylgdist með kennslu Önnu þennan Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.