Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 169

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Blaðsíða 169
167 runninn ágreiningur þeirra um skipulag námskrár. Að gera eins og allir aðrir Þar sem kennarar sjá þekkingu greinarinnar sem staðlaða er auðvelt fyrir þá að bera námskrána saman við það sem gerist annars staðar í heiminum. Kennararnir fara reglulega inn á Netið og skoða heimasíður annarra háskóla erlendis. Þar skoða þeir námskeiðslýsingar og staðfesta fyrir sjálfum sér að þeir séu að gera svipað og aðrir í háskólagreininni. Námskeiðslýsingar eru bornar saman og sömu námsbækur nýttar í grunnnámskeiðum um allan heim. Einn viðmælenda segir: „Og ...maður fer á Netið og skoðar námskeiðs- lýsingar. Eg meina ég er að nota sömu bók og notuð er í flestum bandarískum háskólum .“ Stöðlun þekkingarinnar gerir það að verkum að auðvelt er að finna erlendar náms- bækur sem vega þungt í vali þekkingar og skipulagi. I flestum viðtölunum náðu kennaramir í kennslubækur til að sýna eða útskýra viðfangsefnið og kennsluhætti sína. Kennslubækurnar voru stórar og viðamiklar og flestar þeirra bandarískar og þær gegna lykilhlutverki í skipulagi námskeiða. Skipulag námskeiða byggir mikið á því að finna góða kennslubók og maður Jylgir henni nokkuð vel. Þannig felst skipulag námskeiða meira og minna í því að finna réttu bókina og stundum er heppnin með kennurum. Aðspurður um hvort það haft verið erfitt að skipuleggja nýtt námskeið segir einn kennarinn: „Það var mjög auðvelt að gera það því að...því að ...héma... það já bækumar em bara hreinlega til ...ég þurfti ekki að skipuleggja kúrsinn í sjálfu sér neitt...það var bara að panta eina bók frá (erlendum útgefenda) sem var akkúrat með efninu “ Þegar kennarinn er orðinn leiður og þreyttur og langar til að brjóta upp hjá sér hefðina og kennsluna þá getur verið nóg fyrir hann að breyta um námsbók: „Já, maður þarf kannski að velja kennslubókina, maður svona róterar henni meira til fyrir sjálfan sig líka þegar maður er orðinn þreyttur að kenna alltaf eins...svo maður sofni bara ekki...“ Hugmyndir kennara um staðlað inntak til þekkingar greinarinnar gildir þó fyrst og fremst um grunnnámið og þegar kemur að námskrárgerð í meistaranámi dugar ekki lengur að velja góða kennslubók og þar telja kennarar sig geta tekið og vilja taka mið af aðstæðum og íslenskum raunveruleika. Fyrir vikið er erfiðara fyrir kennara að finna kennsluefni við hæft og oft finnst engin góð bók og kennarar þurfa að finna efni annars staðar og ljósrita fyrir nemendur. Þar gefst kennurum jafnframt kostur á að nýta betur sérþekkingu sína og jafnvel fyrri starfsreynslu í kennslu sinni. Kennsluhættir Fram hefur komið hér að ofan að kennaramir eru nokkuð sammála um hið fræðilega inntak verkfræðinnar og þá hæfni sem þeir telja að rækta þurfi með nemendum. Nýlegar rannsóknir á háskólakennslu sýna sterka samsvörun á milli þekkingarfræðilegra hugmynda kennara um námsgreinina og þess hvernig þeir telja best að haga sinni kennslu (Martin og fleiri, 2000). Hvað hefur einkum áhrif á það hvernig kennaramir fimm haga kennslu sinni? Þrátt fyrir sameiginlega sýn á meginmarkmið fræðigreinar virðast kennaramir vilja fara ólíkar leiðir í kennslu sinni og búa yfir mismunandi hugmyndum um nám og kennslu. Meðan einn telur mikilvægast að nemendur skilji meginhugtök eða gmnnhugtök greinarinnar sjá aðrir fyrst og fremst hlutverk sitt sem kennara felast í því að fá nemendur til að hugsa eins og verkfræðingar. Sumir telja verkfræðina einkum hagnýta en aðrir vilja leggja meiri áherslu á vísindalegt gildi hennar (Guðrún Geirsdóttir, 2003). Þannig setja starskenningar kennara sinn blæ á kennsluhætti þrátt fyrir staðlað inntak námskrár. Hvert sækja kennarar hugmyndir sínar um kennslu? í viðtölum við kennarana lögðu þeir einkum áherslu á áhrif eigin námsreynslu, starfsreynslu sína svo og þá reynslu sem þeir höfðu öðlast í kennslu. í kennsluháttum virðast kennararnir byggja mikið á eigin námsreynslu. Ingvar Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.