Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 14
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson Áhyggjuefni er hversu hátt hlutfall nem- enda nær ekki viðunandi árangri í fyrstu námskeiðum í stærðfræðigreiningu á Verkfræði- og náttúruvísindasviði (VoN) Háskóla íslands. Hátt brottfall nemenda er einnig áhyggjuefni. Undanfarin ár hefur aðeins um þriðjungur nemenda sem skrá sig í námskeiðin lokið þeim. Til að mynda var 721 nemandi skráður í fjögur nám- skeið í stærðfræðigreiningu haustið 2011, 37% luku námskeiði (stóðust lokapróf eða upptökupróf), 17% stóðust ekki lokapróf og 46% hættu áður en misserinu lauk. Til að kanna grunn nýnema í stærð- fræði var könnunarpróf í stærðfræði lagt fyrir nýnema Verkfræði- og náttúruvís- indasviðs í annarri kennsluviku haust- misseris 2011. Prófið var lítið breytt útgáfa af prófi sem fyrst var lagt fyrir haustið 2008. Niðurstöður úr þessum könnunar- prófum hafa ekki birst opinberlega fyrr en nú. í greiningunni sem hér verður lýst voru aðeins notuð gögn frá 2011 en gengi nemenda á könnunarprófinu var svipað árin áður. Upphaflegur tilgangur prófsins var að kanna þekkingu og færni nemend- anna í ýmsum grunnatriðum námsefnis framhaldsskóla, í samræmi við hæfnivið- mið sviðsins sem má finna í Kennsluskrá Háskóla íslands (Háskóli íslands, 2011). Könnunarprófið var borið undir fram- haldsskólakennara í stærðfræði og voru þeir sammála um að prófinu svipaði til prófa sem lögð eru fyrir nemendur í fram- haldsskólum. Réttmæti könnunarprófsins var einnig kannað með því að bera árang- ur nemenda á könnunarprófinu saman við árangur þeirra í námskeiði í stærðfræði- greiningu síðar á námsferli þeirra og er niðurstöðum þeirrar greiningar lýst í lok þessarar greinar. Fræðilegur bakgrunnur Umskipti (e. transition) nemenda frá framhaldsskóla í háskóla hafa verið rann- sökuð víða og ljóst er að brottfall og slakur árangur í fyrsta árs námskeiðum í stærð- fræðigreiningu við háskóla er alþjóðlegt vandamál. Hoyles, Newman og Noss (2001) fjalla um hvernig þetta vandamál hefur verið til umræðu um áratuga skeið, háskólakennarar hafi bent á lélegan undir- búning nemenda; þeir eigi í erfiðleikum með venjulegan reikning og óhlutbundna hugsun og skilji einfaldlega ekki uppbygg- ingu stærðfræðinnar. Fræðimenn í Svíþjóð hafa komist að því að hluta vandans þar megi skýra með misræmi milli námskrár framhaldsskóla og kröfu háskólans um þekkingu og færni (Brandell, Hemmi og Thunberg, 2008; Filipsson og Thunberg, 2008). I rannsókn sinni á umskiptum nem- enda frá framhaldsskóla í háskóla greindu de Guzman, Hodgson, Robert og Villani (1998) þrenns konar hindranir sem nem- endur þurfa að yfirstíga; þekkingarfræði- legar, félagslegar og kennslufræðilegar. Með þekkingarfræðilegum hindrunum eiga höfundar við að nemendur koma úr framhaldsskóla með yfirborðskennda þekkingu á stærðfræði en eru í háskóla krafðir um mun dýpri skilning. Höfundar benda á að stærðfræðin í háskólanum sé nemendum ekki framandleg vegna þess að viðfangsefnin séu ný heldur vegna þeirrar dýptar sem krafist er af nemendum, bæði með tilliti til tækni og skilnings sem á henni 12
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.