Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 14
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson Áhyggjuefni er hversu hátt hlutfall nem- enda nær ekki viðunandi árangri í fyrstu námskeiðum í stærðfræðigreiningu á Verkfræði- og náttúruvísindasviði (VoN) Háskóla íslands. Hátt brottfall nemenda er einnig áhyggjuefni. Undanfarin ár hefur aðeins um þriðjungur nemenda sem skrá sig í námskeiðin lokið þeim. Til að mynda var 721 nemandi skráður í fjögur nám- skeið í stærðfræðigreiningu haustið 2011, 37% luku námskeiði (stóðust lokapróf eða upptökupróf), 17% stóðust ekki lokapróf og 46% hættu áður en misserinu lauk. Til að kanna grunn nýnema í stærð- fræði var könnunarpróf í stærðfræði lagt fyrir nýnema Verkfræði- og náttúruvís- indasviðs í annarri kennsluviku haust- misseris 2011. Prófið var lítið breytt útgáfa af prófi sem fyrst var lagt fyrir haustið 2008. Niðurstöður úr þessum könnunar- prófum hafa ekki birst opinberlega fyrr en nú. í greiningunni sem hér verður lýst voru aðeins notuð gögn frá 2011 en gengi nemenda á könnunarprófinu var svipað árin áður. Upphaflegur tilgangur prófsins var að kanna þekkingu og færni nemend- anna í ýmsum grunnatriðum námsefnis framhaldsskóla, í samræmi við hæfnivið- mið sviðsins sem má finna í Kennsluskrá Háskóla íslands (Háskóli íslands, 2011). Könnunarprófið var borið undir fram- haldsskólakennara í stærðfræði og voru þeir sammála um að prófinu svipaði til prófa sem lögð eru fyrir nemendur í fram- haldsskólum. Réttmæti könnunarprófsins var einnig kannað með því að bera árang- ur nemenda á könnunarprófinu saman við árangur þeirra í námskeiði í stærðfræði- greiningu síðar á námsferli þeirra og er niðurstöðum þeirrar greiningar lýst í lok þessarar greinar. Fræðilegur bakgrunnur Umskipti (e. transition) nemenda frá framhaldsskóla í háskóla hafa verið rann- sökuð víða og ljóst er að brottfall og slakur árangur í fyrsta árs námskeiðum í stærð- fræðigreiningu við háskóla er alþjóðlegt vandamál. Hoyles, Newman og Noss (2001) fjalla um hvernig þetta vandamál hefur verið til umræðu um áratuga skeið, háskólakennarar hafi bent á lélegan undir- búning nemenda; þeir eigi í erfiðleikum með venjulegan reikning og óhlutbundna hugsun og skilji einfaldlega ekki uppbygg- ingu stærðfræðinnar. Fræðimenn í Svíþjóð hafa komist að því að hluta vandans þar megi skýra með misræmi milli námskrár framhaldsskóla og kröfu háskólans um þekkingu og færni (Brandell, Hemmi og Thunberg, 2008; Filipsson og Thunberg, 2008). I rannsókn sinni á umskiptum nem- enda frá framhaldsskóla í háskóla greindu de Guzman, Hodgson, Robert og Villani (1998) þrenns konar hindranir sem nem- endur þurfa að yfirstíga; þekkingarfræði- legar, félagslegar og kennslufræðilegar. Með þekkingarfræðilegum hindrunum eiga höfundar við að nemendur koma úr framhaldsskóla með yfirborðskennda þekkingu á stærðfræði en eru í háskóla krafðir um mun dýpri skilning. Höfundar benda á að stærðfræðin í háskólanum sé nemendum ekki framandleg vegna þess að viðfangsefnin séu ný heldur vegna þeirrar dýptar sem krafist er af nemendum, bæði með tilliti til tækni og skilnings sem á henni 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.