Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 14
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson Áhyggjuefni er hversu hátt hlutfall nem- enda nær ekki viðunandi árangri í fyrstu námskeiðum í stærðfræðigreiningu á Verkfræði- og náttúruvísindasviði (VoN) Háskóla íslands. Hátt brottfall nemenda er einnig áhyggjuefni. Undanfarin ár hefur aðeins um þriðjungur nemenda sem skrá sig í námskeiðin lokið þeim. Til að mynda var 721 nemandi skráður í fjögur nám- skeið í stærðfræðigreiningu haustið 2011, 37% luku námskeiði (stóðust lokapróf eða upptökupróf), 17% stóðust ekki lokapróf og 46% hættu áður en misserinu lauk. Til að kanna grunn nýnema í stærð- fræði var könnunarpróf í stærðfræði lagt fyrir nýnema Verkfræði- og náttúruvís- indasviðs í annarri kennsluviku haust- misseris 2011. Prófið var lítið breytt útgáfa af prófi sem fyrst var lagt fyrir haustið 2008. Niðurstöður úr þessum könnunar- prófum hafa ekki birst opinberlega fyrr en nú. í greiningunni sem hér verður lýst voru aðeins notuð gögn frá 2011 en gengi nemenda á könnunarprófinu var svipað árin áður. Upphaflegur tilgangur prófsins var að kanna þekkingu og færni nemend- anna í ýmsum grunnatriðum námsefnis framhaldsskóla, í samræmi við hæfnivið- mið sviðsins sem má finna í Kennsluskrá Háskóla íslands (Háskóli íslands, 2011). Könnunarprófið var borið undir fram- haldsskólakennara í stærðfræði og voru þeir sammála um að prófinu svipaði til prófa sem lögð eru fyrir nemendur í fram- haldsskólum. Réttmæti könnunarprófsins var einnig kannað með því að bera árang- ur nemenda á könnunarprófinu saman við árangur þeirra í námskeiði í stærðfræði- greiningu síðar á námsferli þeirra og er niðurstöðum þeirrar greiningar lýst í lok þessarar greinar. Fræðilegur bakgrunnur Umskipti (e. transition) nemenda frá framhaldsskóla í háskóla hafa verið rann- sökuð víða og ljóst er að brottfall og slakur árangur í fyrsta árs námskeiðum í stærð- fræðigreiningu við háskóla er alþjóðlegt vandamál. Hoyles, Newman og Noss (2001) fjalla um hvernig þetta vandamál hefur verið til umræðu um áratuga skeið, háskólakennarar hafi bent á lélegan undir- búning nemenda; þeir eigi í erfiðleikum með venjulegan reikning og óhlutbundna hugsun og skilji einfaldlega ekki uppbygg- ingu stærðfræðinnar. Fræðimenn í Svíþjóð hafa komist að því að hluta vandans þar megi skýra með misræmi milli námskrár framhaldsskóla og kröfu háskólans um þekkingu og færni (Brandell, Hemmi og Thunberg, 2008; Filipsson og Thunberg, 2008). I rannsókn sinni á umskiptum nem- enda frá framhaldsskóla í háskóla greindu de Guzman, Hodgson, Robert og Villani (1998) þrenns konar hindranir sem nem- endur þurfa að yfirstíga; þekkingarfræði- legar, félagslegar og kennslufræðilegar. Með þekkingarfræðilegum hindrunum eiga höfundar við að nemendur koma úr framhaldsskóla með yfirborðskennda þekkingu á stærðfræði en eru í háskóla krafðir um mun dýpri skilning. Höfundar benda á að stærðfræðin í háskólanum sé nemendum ekki framandleg vegna þess að viðfangsefnin séu ný heldur vegna þeirrar dýptar sem krafist er af nemendum, bæði með tilliti til tækni og skilnings sem á henni 12
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.