Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 14
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson Áhyggjuefni er hversu hátt hlutfall nem- enda nær ekki viðunandi árangri í fyrstu námskeiðum í stærðfræðigreiningu á Verkfræði- og náttúruvísindasviði (VoN) Háskóla íslands. Hátt brottfall nemenda er einnig áhyggjuefni. Undanfarin ár hefur aðeins um þriðjungur nemenda sem skrá sig í námskeiðin lokið þeim. Til að mynda var 721 nemandi skráður í fjögur nám- skeið í stærðfræðigreiningu haustið 2011, 37% luku námskeiði (stóðust lokapróf eða upptökupróf), 17% stóðust ekki lokapróf og 46% hættu áður en misserinu lauk. Til að kanna grunn nýnema í stærð- fræði var könnunarpróf í stærðfræði lagt fyrir nýnema Verkfræði- og náttúruvís- indasviðs í annarri kennsluviku haust- misseris 2011. Prófið var lítið breytt útgáfa af prófi sem fyrst var lagt fyrir haustið 2008. Niðurstöður úr þessum könnunar- prófum hafa ekki birst opinberlega fyrr en nú. í greiningunni sem hér verður lýst voru aðeins notuð gögn frá 2011 en gengi nemenda á könnunarprófinu var svipað árin áður. Upphaflegur tilgangur prófsins var að kanna þekkingu og færni nemend- anna í ýmsum grunnatriðum námsefnis framhaldsskóla, í samræmi við hæfnivið- mið sviðsins sem má finna í Kennsluskrá Háskóla íslands (Háskóli íslands, 2011). Könnunarprófið var borið undir fram- haldsskólakennara í stærðfræði og voru þeir sammála um að prófinu svipaði til prófa sem lögð eru fyrir nemendur í fram- haldsskólum. Réttmæti könnunarprófsins var einnig kannað með því að bera árang- ur nemenda á könnunarprófinu saman við árangur þeirra í námskeiði í stærðfræði- greiningu síðar á námsferli þeirra og er niðurstöðum þeirrar greiningar lýst í lok þessarar greinar. Fræðilegur bakgrunnur Umskipti (e. transition) nemenda frá framhaldsskóla í háskóla hafa verið rann- sökuð víða og ljóst er að brottfall og slakur árangur í fyrsta árs námskeiðum í stærð- fræðigreiningu við háskóla er alþjóðlegt vandamál. Hoyles, Newman og Noss (2001) fjalla um hvernig þetta vandamál hefur verið til umræðu um áratuga skeið, háskólakennarar hafi bent á lélegan undir- búning nemenda; þeir eigi í erfiðleikum með venjulegan reikning og óhlutbundna hugsun og skilji einfaldlega ekki uppbygg- ingu stærðfræðinnar. Fræðimenn í Svíþjóð hafa komist að því að hluta vandans þar megi skýra með misræmi milli námskrár framhaldsskóla og kröfu háskólans um þekkingu og færni (Brandell, Hemmi og Thunberg, 2008; Filipsson og Thunberg, 2008). I rannsókn sinni á umskiptum nem- enda frá framhaldsskóla í háskóla greindu de Guzman, Hodgson, Robert og Villani (1998) þrenns konar hindranir sem nem- endur þurfa að yfirstíga; þekkingarfræði- legar, félagslegar og kennslufræðilegar. Með þekkingarfræðilegum hindrunum eiga höfundar við að nemendur koma úr framhaldsskóla með yfirborðskennda þekkingu á stærðfræði en eru í háskóla krafðir um mun dýpri skilning. Höfundar benda á að stærðfræðin í háskólanum sé nemendum ekki framandleg vegna þess að viðfangsefnin séu ný heldur vegna þeirrar dýptar sem krafist er af nemendum, bæði með tilliti til tækni og skilnings sem á henni 12
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.