Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 35
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla þrír skólar þar sem lögð er áhersla á ein- staklingsmiðað nám til að tryggja aðkomu skóla með slíka áherslu. Sautján skólar voru í kjölfarið valdir með lagskiptu slembiúrtaki. Af hagkvæmnisástæðum var ákveðið að hafa stóran hluta skólanna í Reykjavík. Söfnun gagna fór fram haustið 2009, árið 2010 og fyrri hluta árs 2011. Tekin voru viðtöl við skólastjóra þátttökuskól- anna á framangreindu tímabili, sjö karla og þrettán konur. Viðtöl eru talin henta vel þegar verið er að athuga viðhorf, þekk- ingu eða væntingar fólks (Bogdan og Bik- len, 2003; Kvale, 1996). Viðtölin voru hálf- skipulögð og stuðst við viðtalsramma með nokkrum opnum meginspurningum um umfang þróunarstarfa og um sýn stjórn- enda á hlutverk sitt sem forgöngumanna að breytingastarfi. Hvert viðtal við stjórn- endur tók almennt um eina klukkustund. Viðtölin fóru jafnan fram á skrifstofum stjórnendanna. Viðtölin voru afrituð og greind eftir þemum, sbr. Bogdan og Biklen (2003) og Kvale (1996). Niðurstöður I þessum kafla verður gerð grein fyrir nið- urstöðum viðtalanna. Viðtölin voru notuð til að varpa Ijósi á spurninguna um megin- sýn skólastjóra á hlutverk sitt sem leiðtoga í þróun náms og kennslu. Greining viðtal- anna leiddi í ljós tvö meginþemu: áherslur á leiðsögn og stuðning við kennslu og frum- kvæði og virkni á pvísviði. Leiðsögn og stuðningur við kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að eitt meginviðfangsefni þeirra var að þróa og efla kennsluhætti í skólum sínum. Þeir notuðu margvíslegar leiðir í því sam- bandi, en leiðsagnarhlutverk þeirra (e. supervisory role) virtist einkennast af lítilli beinni leiðsögn fyrir kennara á vettvangi en meira af óbeinum stuðningi og leiðsögn utan kennslustofunnar. Með óbeinum stuðningi er átt við að stjórnendur skapi aðstæður sem veita stuðning og leiðsögn fyrir kennara til að þróast í starfi (e. pro- fessional development), aðstæður fyrir kennara til að meta og breyta starfsháttum sínum með samstarfi við aðra (e. group development), og aðstæður sem stjórn- endur skapa fyrir samstarf um þróun nám- skrár, kennsluskipulag og fleira slíkt (e. curriculum development). Þá felst einnig stuðningur og leiðsögn í þátttöku í mati og rannsóknarstarfsemi af einhverju tagi, svo sem sjálfsmati og starfendarannsóknum (e. self-evaluation, action research). Fæstir skólastjóranna ástunda beina leiðsögn fyrir kennara á vettvangi. Þeir fara t. d. sjaldan inn í kennslustofur til kenn- ara til að fylgjast markvisst með kennslu þeirra og veita ráðgjöf á grundvelli þeirra upplýsinga sem aflað var. Dæmigert við- bragð við spumingum um leiðsögn á vett- vangi var: „... ég er ekki, því miður, með markvisst kerfi á því að fara út í bekkina." Flestir þeirra virtust aftur á móti hafa hug á því að setja beina ráðgjöf fyrir kennara á vettvangi á dagskrá en kenndu um álagi og tímaskorti að ekkert hafði af þessu orðið. Nánast allir skólastjórarnir sögðust ætla að beita sér meira og „vera duglegri" á þessu sviði, „það verður alltaf útundan", „þetta er á langtímaplaninu hjá okkur en það frestast alltaf." í sumum tilvikum biðja kennarar um
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.