Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 35
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla þrír skólar þar sem lögð er áhersla á ein- staklingsmiðað nám til að tryggja aðkomu skóla með slíka áherslu. Sautján skólar voru í kjölfarið valdir með lagskiptu slembiúrtaki. Af hagkvæmnisástæðum var ákveðið að hafa stóran hluta skólanna í Reykjavík. Söfnun gagna fór fram haustið 2009, árið 2010 og fyrri hluta árs 2011. Tekin voru viðtöl við skólastjóra þátttökuskól- anna á framangreindu tímabili, sjö karla og þrettán konur. Viðtöl eru talin henta vel þegar verið er að athuga viðhorf, þekk- ingu eða væntingar fólks (Bogdan og Bik- len, 2003; Kvale, 1996). Viðtölin voru hálf- skipulögð og stuðst við viðtalsramma með nokkrum opnum meginspurningum um umfang þróunarstarfa og um sýn stjórn- enda á hlutverk sitt sem forgöngumanna að breytingastarfi. Hvert viðtal við stjórn- endur tók almennt um eina klukkustund. Viðtölin fóru jafnan fram á skrifstofum stjórnendanna. Viðtölin voru afrituð og greind eftir þemum, sbr. Bogdan og Biklen (2003) og Kvale (1996). Niðurstöður I þessum kafla verður gerð grein fyrir nið- urstöðum viðtalanna. Viðtölin voru notuð til að varpa Ijósi á spurninguna um megin- sýn skólastjóra á hlutverk sitt sem leiðtoga í þróun náms og kennslu. Greining viðtal- anna leiddi í ljós tvö meginþemu: áherslur á leiðsögn og stuðning við kennslu og frum- kvæði og virkni á pvísviði. Leiðsögn og stuðningur við kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að eitt meginviðfangsefni þeirra var að þróa og efla kennsluhætti í skólum sínum. Þeir notuðu margvíslegar leiðir í því sam- bandi, en leiðsagnarhlutverk þeirra (e. supervisory role) virtist einkennast af lítilli beinni leiðsögn fyrir kennara á vettvangi en meira af óbeinum stuðningi og leiðsögn utan kennslustofunnar. Með óbeinum stuðningi er átt við að stjórnendur skapi aðstæður sem veita stuðning og leiðsögn fyrir kennara til að þróast í starfi (e. pro- fessional development), aðstæður fyrir kennara til að meta og breyta starfsháttum sínum með samstarfi við aðra (e. group development), og aðstæður sem stjórn- endur skapa fyrir samstarf um þróun nám- skrár, kennsluskipulag og fleira slíkt (e. curriculum development). Þá felst einnig stuðningur og leiðsögn í þátttöku í mati og rannsóknarstarfsemi af einhverju tagi, svo sem sjálfsmati og starfendarannsóknum (e. self-evaluation, action research). Fæstir skólastjóranna ástunda beina leiðsögn fyrir kennara á vettvangi. Þeir fara t. d. sjaldan inn í kennslustofur til kenn- ara til að fylgjast markvisst með kennslu þeirra og veita ráðgjöf á grundvelli þeirra upplýsinga sem aflað var. Dæmigert við- bragð við spumingum um leiðsögn á vett- vangi var: „... ég er ekki, því miður, með markvisst kerfi á því að fara út í bekkina." Flestir þeirra virtust aftur á móti hafa hug á því að setja beina ráðgjöf fyrir kennara á vettvangi á dagskrá en kenndu um álagi og tímaskorti að ekkert hafði af þessu orðið. Nánast allir skólastjórarnir sögðust ætla að beita sér meira og „vera duglegri" á þessu sviði, „það verður alltaf útundan", „þetta er á langtímaplaninu hjá okkur en það frestast alltaf." í sumum tilvikum biðja kennarar um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.