Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 35
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla þrír skólar þar sem lögð er áhersla á ein- staklingsmiðað nám til að tryggja aðkomu skóla með slíka áherslu. Sautján skólar voru í kjölfarið valdir með lagskiptu slembiúrtaki. Af hagkvæmnisástæðum var ákveðið að hafa stóran hluta skólanna í Reykjavík. Söfnun gagna fór fram haustið 2009, árið 2010 og fyrri hluta árs 2011. Tekin voru viðtöl við skólastjóra þátttökuskól- anna á framangreindu tímabili, sjö karla og þrettán konur. Viðtöl eru talin henta vel þegar verið er að athuga viðhorf, þekk- ingu eða væntingar fólks (Bogdan og Bik- len, 2003; Kvale, 1996). Viðtölin voru hálf- skipulögð og stuðst við viðtalsramma með nokkrum opnum meginspurningum um umfang þróunarstarfa og um sýn stjórn- enda á hlutverk sitt sem forgöngumanna að breytingastarfi. Hvert viðtal við stjórn- endur tók almennt um eina klukkustund. Viðtölin fóru jafnan fram á skrifstofum stjórnendanna. Viðtölin voru afrituð og greind eftir þemum, sbr. Bogdan og Biklen (2003) og Kvale (1996). Niðurstöður I þessum kafla verður gerð grein fyrir nið- urstöðum viðtalanna. Viðtölin voru notuð til að varpa Ijósi á spurninguna um megin- sýn skólastjóra á hlutverk sitt sem leiðtoga í þróun náms og kennslu. Greining viðtal- anna leiddi í ljós tvö meginþemu: áherslur á leiðsögn og stuðning við kennslu og frum- kvæði og virkni á pvísviði. Leiðsögn og stuðningur við kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að eitt meginviðfangsefni þeirra var að þróa og efla kennsluhætti í skólum sínum. Þeir notuðu margvíslegar leiðir í því sam- bandi, en leiðsagnarhlutverk þeirra (e. supervisory role) virtist einkennast af lítilli beinni leiðsögn fyrir kennara á vettvangi en meira af óbeinum stuðningi og leiðsögn utan kennslustofunnar. Með óbeinum stuðningi er átt við að stjórnendur skapi aðstæður sem veita stuðning og leiðsögn fyrir kennara til að þróast í starfi (e. pro- fessional development), aðstæður fyrir kennara til að meta og breyta starfsháttum sínum með samstarfi við aðra (e. group development), og aðstæður sem stjórn- endur skapa fyrir samstarf um þróun nám- skrár, kennsluskipulag og fleira slíkt (e. curriculum development). Þá felst einnig stuðningur og leiðsögn í þátttöku í mati og rannsóknarstarfsemi af einhverju tagi, svo sem sjálfsmati og starfendarannsóknum (e. self-evaluation, action research). Fæstir skólastjóranna ástunda beina leiðsögn fyrir kennara á vettvangi. Þeir fara t. d. sjaldan inn í kennslustofur til kenn- ara til að fylgjast markvisst með kennslu þeirra og veita ráðgjöf á grundvelli þeirra upplýsinga sem aflað var. Dæmigert við- bragð við spumingum um leiðsögn á vett- vangi var: „... ég er ekki, því miður, með markvisst kerfi á því að fara út í bekkina." Flestir þeirra virtust aftur á móti hafa hug á því að setja beina ráðgjöf fyrir kennara á vettvangi á dagskrá en kenndu um álagi og tímaskorti að ekkert hafði af þessu orðið. Nánast allir skólastjórarnir sögðust ætla að beita sér meira og „vera duglegri" á þessu sviði, „það verður alltaf útundan", „þetta er á langtímaplaninu hjá okkur en það frestast alltaf." í sumum tilvikum biðja kennarar um
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.