Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 35

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 35
„Þetta er á langtímaplaninu hjá okkur" Kennslufræðileg forysta skólastjóra við íslenska grunnskóla þrír skólar þar sem lögð er áhersla á ein- staklingsmiðað nám til að tryggja aðkomu skóla með slíka áherslu. Sautján skólar voru í kjölfarið valdir með lagskiptu slembiúrtaki. Af hagkvæmnisástæðum var ákveðið að hafa stóran hluta skólanna í Reykjavík. Söfnun gagna fór fram haustið 2009, árið 2010 og fyrri hluta árs 2011. Tekin voru viðtöl við skólastjóra þátttökuskól- anna á framangreindu tímabili, sjö karla og þrettán konur. Viðtöl eru talin henta vel þegar verið er að athuga viðhorf, þekk- ingu eða væntingar fólks (Bogdan og Bik- len, 2003; Kvale, 1996). Viðtölin voru hálf- skipulögð og stuðst við viðtalsramma með nokkrum opnum meginspurningum um umfang þróunarstarfa og um sýn stjórn- enda á hlutverk sitt sem forgöngumanna að breytingastarfi. Hvert viðtal við stjórn- endur tók almennt um eina klukkustund. Viðtölin fóru jafnan fram á skrifstofum stjórnendanna. Viðtölin voru afrituð og greind eftir þemum, sbr. Bogdan og Biklen (2003) og Kvale (1996). Niðurstöður I þessum kafla verður gerð grein fyrir nið- urstöðum viðtalanna. Viðtölin voru notuð til að varpa Ijósi á spurninguna um megin- sýn skólastjóra á hlutverk sitt sem leiðtoga í þróun náms og kennslu. Greining viðtal- anna leiddi í ljós tvö meginþemu: áherslur á leiðsögn og stuðning við kennslu og frum- kvæði og virkni á pvísviði. Leiðsögn og stuðningur við kennslu Af viðtölum við skólastjórana má ráða að eitt meginviðfangsefni þeirra var að þróa og efla kennsluhætti í skólum sínum. Þeir notuðu margvíslegar leiðir í því sam- bandi, en leiðsagnarhlutverk þeirra (e. supervisory role) virtist einkennast af lítilli beinni leiðsögn fyrir kennara á vettvangi en meira af óbeinum stuðningi og leiðsögn utan kennslustofunnar. Með óbeinum stuðningi er átt við að stjórnendur skapi aðstæður sem veita stuðning og leiðsögn fyrir kennara til að þróast í starfi (e. pro- fessional development), aðstæður fyrir kennara til að meta og breyta starfsháttum sínum með samstarfi við aðra (e. group development), og aðstæður sem stjórn- endur skapa fyrir samstarf um þróun nám- skrár, kennsluskipulag og fleira slíkt (e. curriculum development). Þá felst einnig stuðningur og leiðsögn í þátttöku í mati og rannsóknarstarfsemi af einhverju tagi, svo sem sjálfsmati og starfendarannsóknum (e. self-evaluation, action research). Fæstir skólastjóranna ástunda beina leiðsögn fyrir kennara á vettvangi. Þeir fara t. d. sjaldan inn í kennslustofur til kenn- ara til að fylgjast markvisst með kennslu þeirra og veita ráðgjöf á grundvelli þeirra upplýsinga sem aflað var. Dæmigert við- bragð við spumingum um leiðsögn á vett- vangi var: „... ég er ekki, því miður, með markvisst kerfi á því að fara út í bekkina." Flestir þeirra virtust aftur á móti hafa hug á því að setja beina ráðgjöf fyrir kennara á vettvangi á dagskrá en kenndu um álagi og tímaskorti að ekkert hafði af þessu orðið. Nánast allir skólastjórarnir sögðust ætla að beita sér meira og „vera duglegri" á þessu sviði, „það verður alltaf útundan", „þetta er á langtímaplaninu hjá okkur en það frestast alltaf." í sumum tilvikum biðja kennarar um
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.