Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 75
Uppeldishugmyndir Rousseaus (kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? réttlætti nauðgun í hjónabandi, sem sumir telja dekkstu hliðina á hugmyndum hans (Darling o.fl. 1994, 115, 129). Þó að hug- myndir Wollstonecraft hafi mætt mikilli andstöðu í Englandi og ýmsir telji gagn- rýni hennar dæmigerða skynsemishyggju upplýsingarinnar (sjá Martin, 1985, hér síðar) er ljóst að mikið af hugmyndum hennar er enn í fullu gildi. Hvers vegna eru hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie oft þaggaðar? Rousseau taldi kynjamun vera mikilvæg- asta muninn milli einstaklinga. Gagnstætt Platon, sem í verki sínu um ákjósanlega skipan samfélagsins, Rikinu, skipti eðli fólks í þrennt eftir stétt, en taldi kynferði ekki skipta máli, gerir Rousseau lítið úr stéttamun og setur fram tvíþætt mann- legt eðli eftir kynferði (Darling og Van de Pijpekamp, 1994). Það er því afar for- vitnilegt hvers vegna menntun Sophie er oft sleppt í umræðu urn uppeldishug- myndir Rousseaus, en algengt er að talað sé ýmist um barnið eða drengi þegar Emile eða uppeldishugmyndir Rousseaus eru til umræðu. Því má velta fyrir sér hvort hug- myndirnar um menntun Sophie þyki svo afleitar að fræðimenn telji sig gera konum greiða með því að fjalla ekki um þær. Ji- mack(1983) telur að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie séu eins ófrumlegar og þær um menntun Emiles séu frumlegar og því telur hann í lagi að sleppa þeim þegar rætt er um hugsun eða uppeldis- kenningar Rousseaus (bls. 12). Þessu eru aðrir ósammála þar sem menntun Sophie verði að vera öðruvísi en Emiles til að hjónabandið haldist. Til að Emile finni sig skyldugan til að sinna heillandi og háðri eiginkonu sinni og til að hún villist ekki af leið og verði sátt við að vera húsmóðir og móðir (Darling o.fl., 1994, bls. 124). Martin (1985) telur það einnig vafasaman greiða við konur að þagga þessar hugmyndir niður þar sem konur eigi rétt á að skilja hvers konar kvenímyndir hafa komið fram í menningarsögunni, bæði jákvæðar og neikvæðar, og vitnar í Adrienne Rich 1979, á ráðstefnu kennara á upphafsárum kvenna- og kynjafræða: Hvað þarf konan að vita? Þarf hún ekki sem með- vituð vera er skilgreinir sig sjálf að vita eitthvað um eigin sögu, um sína hápólitísku Iíffræði, um skapandi starf formæðra sinna, um vinnubrögð og völd í gegnum tíðina, um sögu kvennahreyf- inga og hvernig kvenfrelsisröddin hefur kafnað. An slfkrar þekkingar lifa konur og hafa lifað án samhengis, auðmótanlegar í þá farvegi sem ímyndunarafl karlmannsins krefst, firrtar eigin reynslu af því menntun okkar endurspeglar hana ekki eða lítilsvirðir. Að mínu mati er það ekki líf- fræðin heldur vanþekkingin á okkur sjálfum sem er lykillinn að valdaleysi okkar. (Adrienne Rich, 1979, bls. 240. Þýðing: Guðný Guðbjörnsdóttir, 1988) Martin og fleiri hafa bent á að hlutverk Sophie er flóknara en það að vera undir- gefin eiginkona. Hún á að efla Emile sem samfélagsveru með ást sem er lykilatriði til að hann verði trúverðug manneskja, bæði ábyrgur eiginmaður og borgari. Hún á einnig að halda honum við efnið siðferði- lega og stuðla að því að hann verði heill bæði í einkalífi og í stjórnmálum (Morgen- stern, 1995). Martin (1985) telur það mikinn mis- skilning á uppeldishugmyndum Rous- seaus að hægt sé að nýta einungis hug- myndir um menntun Emiles fyrir kenn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.