Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 75
Uppeldishugmyndir Rousseaus (kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? réttlætti nauðgun í hjónabandi, sem sumir telja dekkstu hliðina á hugmyndum hans (Darling o.fl. 1994, 115, 129). Þó að hug- myndir Wollstonecraft hafi mætt mikilli andstöðu í Englandi og ýmsir telji gagn- rýni hennar dæmigerða skynsemishyggju upplýsingarinnar (sjá Martin, 1985, hér síðar) er ljóst að mikið af hugmyndum hennar er enn í fullu gildi. Hvers vegna eru hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie oft þaggaðar? Rousseau taldi kynjamun vera mikilvæg- asta muninn milli einstaklinga. Gagnstætt Platon, sem í verki sínu um ákjósanlega skipan samfélagsins, Rikinu, skipti eðli fólks í þrennt eftir stétt, en taldi kynferði ekki skipta máli, gerir Rousseau lítið úr stéttamun og setur fram tvíþætt mann- legt eðli eftir kynferði (Darling og Van de Pijpekamp, 1994). Það er því afar for- vitnilegt hvers vegna menntun Sophie er oft sleppt í umræðu urn uppeldishug- myndir Rousseaus, en algengt er að talað sé ýmist um barnið eða drengi þegar Emile eða uppeldishugmyndir Rousseaus eru til umræðu. Því má velta fyrir sér hvort hug- myndirnar um menntun Sophie þyki svo afleitar að fræðimenn telji sig gera konum greiða með því að fjalla ekki um þær. Ji- mack(1983) telur að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie séu eins ófrumlegar og þær um menntun Emiles séu frumlegar og því telur hann í lagi að sleppa þeim þegar rætt er um hugsun eða uppeldis- kenningar Rousseaus (bls. 12). Þessu eru aðrir ósammála þar sem menntun Sophie verði að vera öðruvísi en Emiles til að hjónabandið haldist. Til að Emile finni sig skyldugan til að sinna heillandi og háðri eiginkonu sinni og til að hún villist ekki af leið og verði sátt við að vera húsmóðir og móðir (Darling o.fl., 1994, bls. 124). Martin (1985) telur það einnig vafasaman greiða við konur að þagga þessar hugmyndir niður þar sem konur eigi rétt á að skilja hvers konar kvenímyndir hafa komið fram í menningarsögunni, bæði jákvæðar og neikvæðar, og vitnar í Adrienne Rich 1979, á ráðstefnu kennara á upphafsárum kvenna- og kynjafræða: Hvað þarf konan að vita? Þarf hún ekki sem með- vituð vera er skilgreinir sig sjálf að vita eitthvað um eigin sögu, um sína hápólitísku Iíffræði, um skapandi starf formæðra sinna, um vinnubrögð og völd í gegnum tíðina, um sögu kvennahreyf- inga og hvernig kvenfrelsisröddin hefur kafnað. An slfkrar þekkingar lifa konur og hafa lifað án samhengis, auðmótanlegar í þá farvegi sem ímyndunarafl karlmannsins krefst, firrtar eigin reynslu af því menntun okkar endurspeglar hana ekki eða lítilsvirðir. Að mínu mati er það ekki líf- fræðin heldur vanþekkingin á okkur sjálfum sem er lykillinn að valdaleysi okkar. (Adrienne Rich, 1979, bls. 240. Þýðing: Guðný Guðbjörnsdóttir, 1988) Martin og fleiri hafa bent á að hlutverk Sophie er flóknara en það að vera undir- gefin eiginkona. Hún á að efla Emile sem samfélagsveru með ást sem er lykilatriði til að hann verði trúverðug manneskja, bæði ábyrgur eiginmaður og borgari. Hún á einnig að halda honum við efnið siðferði- lega og stuðla að því að hann verði heill bæði í einkalífi og í stjórnmálum (Morgen- stern, 1995). Martin (1985) telur það mikinn mis- skilning á uppeldishugmyndum Rous- seaus að hægt sé að nýta einungis hug- myndir um menntun Emiles fyrir kenn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.