Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 75
Uppeldishugmyndir Rousseaus (kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? réttlætti nauðgun í hjónabandi, sem sumir telja dekkstu hliðina á hugmyndum hans (Darling o.fl. 1994, 115, 129). Þó að hug- myndir Wollstonecraft hafi mætt mikilli andstöðu í Englandi og ýmsir telji gagn- rýni hennar dæmigerða skynsemishyggju upplýsingarinnar (sjá Martin, 1985, hér síðar) er ljóst að mikið af hugmyndum hennar er enn í fullu gildi. Hvers vegna eru hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie oft þaggaðar? Rousseau taldi kynjamun vera mikilvæg- asta muninn milli einstaklinga. Gagnstætt Platon, sem í verki sínu um ákjósanlega skipan samfélagsins, Rikinu, skipti eðli fólks í þrennt eftir stétt, en taldi kynferði ekki skipta máli, gerir Rousseau lítið úr stéttamun og setur fram tvíþætt mann- legt eðli eftir kynferði (Darling og Van de Pijpekamp, 1994). Það er því afar for- vitnilegt hvers vegna menntun Sophie er oft sleppt í umræðu urn uppeldishug- myndir Rousseaus, en algengt er að talað sé ýmist um barnið eða drengi þegar Emile eða uppeldishugmyndir Rousseaus eru til umræðu. Því má velta fyrir sér hvort hug- myndirnar um menntun Sophie þyki svo afleitar að fræðimenn telji sig gera konum greiða með því að fjalla ekki um þær. Ji- mack(1983) telur að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie séu eins ófrumlegar og þær um menntun Emiles séu frumlegar og því telur hann í lagi að sleppa þeim þegar rætt er um hugsun eða uppeldis- kenningar Rousseaus (bls. 12). Þessu eru aðrir ósammála þar sem menntun Sophie verði að vera öðruvísi en Emiles til að hjónabandið haldist. Til að Emile finni sig skyldugan til að sinna heillandi og háðri eiginkonu sinni og til að hún villist ekki af leið og verði sátt við að vera húsmóðir og móðir (Darling o.fl., 1994, bls. 124). Martin (1985) telur það einnig vafasaman greiða við konur að þagga þessar hugmyndir niður þar sem konur eigi rétt á að skilja hvers konar kvenímyndir hafa komið fram í menningarsögunni, bæði jákvæðar og neikvæðar, og vitnar í Adrienne Rich 1979, á ráðstefnu kennara á upphafsárum kvenna- og kynjafræða: Hvað þarf konan að vita? Þarf hún ekki sem með- vituð vera er skilgreinir sig sjálf að vita eitthvað um eigin sögu, um sína hápólitísku Iíffræði, um skapandi starf formæðra sinna, um vinnubrögð og völd í gegnum tíðina, um sögu kvennahreyf- inga og hvernig kvenfrelsisröddin hefur kafnað. An slfkrar þekkingar lifa konur og hafa lifað án samhengis, auðmótanlegar í þá farvegi sem ímyndunarafl karlmannsins krefst, firrtar eigin reynslu af því menntun okkar endurspeglar hana ekki eða lítilsvirðir. Að mínu mati er það ekki líf- fræðin heldur vanþekkingin á okkur sjálfum sem er lykillinn að valdaleysi okkar. (Adrienne Rich, 1979, bls. 240. Þýðing: Guðný Guðbjörnsdóttir, 1988) Martin og fleiri hafa bent á að hlutverk Sophie er flóknara en það að vera undir- gefin eiginkona. Hún á að efla Emile sem samfélagsveru með ást sem er lykilatriði til að hann verði trúverðug manneskja, bæði ábyrgur eiginmaður og borgari. Hún á einnig að halda honum við efnið siðferði- lega og stuðla að því að hann verði heill bæði í einkalífi og í stjórnmálum (Morgen- stern, 1995). Martin (1985) telur það mikinn mis- skilning á uppeldishugmyndum Rous- seaus að hægt sé að nýta einungis hug- myndir um menntun Emiles fyrir kenn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.