Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 75
Uppeldishugmyndir Rousseaus (kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? réttlætti nauðgun í hjónabandi, sem sumir telja dekkstu hliðina á hugmyndum hans (Darling o.fl. 1994, 115, 129). Þó að hug- myndir Wollstonecraft hafi mætt mikilli andstöðu í Englandi og ýmsir telji gagn- rýni hennar dæmigerða skynsemishyggju upplýsingarinnar (sjá Martin, 1985, hér síðar) er ljóst að mikið af hugmyndum hennar er enn í fullu gildi. Hvers vegna eru hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie oft þaggaðar? Rousseau taldi kynjamun vera mikilvæg- asta muninn milli einstaklinga. Gagnstætt Platon, sem í verki sínu um ákjósanlega skipan samfélagsins, Rikinu, skipti eðli fólks í þrennt eftir stétt, en taldi kynferði ekki skipta máli, gerir Rousseau lítið úr stéttamun og setur fram tvíþætt mann- legt eðli eftir kynferði (Darling og Van de Pijpekamp, 1994). Það er því afar for- vitnilegt hvers vegna menntun Sophie er oft sleppt í umræðu urn uppeldishug- myndir Rousseaus, en algengt er að talað sé ýmist um barnið eða drengi þegar Emile eða uppeldishugmyndir Rousseaus eru til umræðu. Því má velta fyrir sér hvort hug- myndirnar um menntun Sophie þyki svo afleitar að fræðimenn telji sig gera konum greiða með því að fjalla ekki um þær. Ji- mack(1983) telur að hugmyndir Rousseaus um menntun Sophie séu eins ófrumlegar og þær um menntun Emiles séu frumlegar og því telur hann í lagi að sleppa þeim þegar rætt er um hugsun eða uppeldis- kenningar Rousseaus (bls. 12). Þessu eru aðrir ósammála þar sem menntun Sophie verði að vera öðruvísi en Emiles til að hjónabandið haldist. Til að Emile finni sig skyldugan til að sinna heillandi og háðri eiginkonu sinni og til að hún villist ekki af leið og verði sátt við að vera húsmóðir og móðir (Darling o.fl., 1994, bls. 124). Martin (1985) telur það einnig vafasaman greiða við konur að þagga þessar hugmyndir niður þar sem konur eigi rétt á að skilja hvers konar kvenímyndir hafa komið fram í menningarsögunni, bæði jákvæðar og neikvæðar, og vitnar í Adrienne Rich 1979, á ráðstefnu kennara á upphafsárum kvenna- og kynjafræða: Hvað þarf konan að vita? Þarf hún ekki sem með- vituð vera er skilgreinir sig sjálf að vita eitthvað um eigin sögu, um sína hápólitísku Iíffræði, um skapandi starf formæðra sinna, um vinnubrögð og völd í gegnum tíðina, um sögu kvennahreyf- inga og hvernig kvenfrelsisröddin hefur kafnað. An slfkrar þekkingar lifa konur og hafa lifað án samhengis, auðmótanlegar í þá farvegi sem ímyndunarafl karlmannsins krefst, firrtar eigin reynslu af því menntun okkar endurspeglar hana ekki eða lítilsvirðir. Að mínu mati er það ekki líf- fræðin heldur vanþekkingin á okkur sjálfum sem er lykillinn að valdaleysi okkar. (Adrienne Rich, 1979, bls. 240. Þýðing: Guðný Guðbjörnsdóttir, 1988) Martin og fleiri hafa bent á að hlutverk Sophie er flóknara en það að vera undir- gefin eiginkona. Hún á að efla Emile sem samfélagsveru með ást sem er lykilatriði til að hann verði trúverðug manneskja, bæði ábyrgur eiginmaður og borgari. Hún á einnig að halda honum við efnið siðferði- lega og stuðla að því að hann verði heill bæði í einkalífi og í stjórnmálum (Morgen- stern, 1995). Martin (1985) telur það mikinn mis- skilning á uppeldishugmyndum Rous- seaus að hægt sé að nýta einungis hug- myndir um menntun Emiles fyrir kenn-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.