Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 77
Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? í fyrsta lagi eru þeir sem horfa fram hjá skrifum Rousseaus um Sophie og láta sem hugmyndir hans um uppeldi og mennt- un Emiles eigi við um alla. í bókum um þroskasálfræði er algengt að Rousseau sé sagður hafa lagt áherslu á að barnið sé í eðli sínu gott, bæði í andstöðu við trúar- hugmyndir um erfðasyndina, og við áherslu Lockes á að barnið sé óskrifað blað við fæðingu (Boyd og Bee, 2006). Stundum er rómantískari hugmyndum Rousseaus um hið góða, upprunalega og náttúrulega eðli hampað í slíkum samanburði. Sig- urður J. Grétarsson og Sigrún Aðalbjarnar- dóttir (2004) nefna til dæmis að Rousseau hafi ekki verið sammála Locke um að hefja bæri skipulagða kennslu meðan börnin væru ung. Hann hafi ekki talið þau reiðu- búin til að njóta slíkrar kennslu vegna þess að þau skorti þroska til rökhugsunar og hæfileika til að skilja samband orsaka og afleiðinga. Hann hafi fært rök fyrir þeirri skoðun að börn væru í eðli sínu góð, en þjóðfélagið spillti þeim, og því lagt áherslu á náttúrulegt uppeldi sem fælist í því að fyrstu árin kannaði barnið umhverfi sitt án of mikillar íhlutunar hinna fullorðnu: í raun hafi hann talað um „vel skipulagt frelsi" þar sem barnið fengi tækifæri til að uppgötva „sannindi heimsins" af eigin raun, óttalaust við refsingar fullorðinna. Hér er skírskotað til menntunar Emiles sem barns, en ekkert er minnst á hvað ger- ist eftir það og ekkert er minnst á kynferði eða menntun Sophie. 1 öðru Iagi eru þeir sem draga fram þá staðreynd að þó að Rousseau leggi áherslu á jafnrétti, frelsi og bræðralag í Samfélags- sáttmálanum mismuni hann kynjunum þannig að æðsta takmark konunnar sé að hlúa að karlmönnum í hinu nýja óspillta samfélagi (e. politically authentic state) þar sem eðli karlmannsins sem einstaklings og borgara eigi að fá að þroskast. Þetta skýrir Rousseau með mismunandi eðli og hlut- verkum kynjanna í samfélaginu, en aðrir skýra þetta með karlveldi hans tíma sem hafi einkennst af kvenfyrirlitningu. Vildi Rousseau í raun hefðbundna verkaskipt- ingu kynjanna áfram og þá hvers vegna? Var það eina leiðin til að tryggja sjálfstæði og lýðræði fyrir karla í Frakklandi 18. aldar að halda konum inni á heimilinu? Ásakanir um kvenfyrirlitningu koma oft fram, ekki aðeins vegna þess að þrátt fyrir frelsishugmyndir til handa körlum hafi konur verið skildar eftir inni á heimil- unum heldur séu dökkar hliðar á skrifum Rousseau vanmetnar eða þaggaðar, eins og réttlæting hans á kynferðislegu ofbeldi í kynlífi og innan hjónabandsins (Darling, o.fl, 1994). Aðrir telja að samband kynjanna og hlutverk Sophie eins og því er lýst í Emile sé það flókið að kvenfyrirlitning sé „of einföld skýring". Hlutverk Sophie er ekki aðeins að vera undirokuð eiginkona án skoðana, heldur á hún að hafa áhrif á Emile með ást til að auðvelda honum eigið frelsi og siðferðislega sýn, og henni er leyft að velja sér eiginmann (Clark og Lafrance, 1995; Rosenblatt, 2002). Enn aðrir lofa Rousseau fyrir að ætla bæði Sophie og fjöl- skyldunni stórt hlutverk í þroska Emiles, þróun almannaheilla og samfélagsins alls og því sé alls ekki að finna kvenfyrirlitn- ingu í þessari kenningu (Weiss og Harper, 2002). Aðrir benda þó á að þessi áhrif hafi öll átt að styðja við þroska karlmannsins fyrst og fremst (Lange, 2012, bls. 3) - vera
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.